Sa Huỳnh khiến khán giả "nổi da gà" khi hát về Hoạn Thư - Truyện Kiều

Hà Thu| 16/04/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sa Huỳnh và cặp Juun Đăng Dũng- RTee bước vào vòng Bán kết Sing My Song- Bài hát hay nhất.

Tối 15/4, tập 7 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. 7 cá tính âm nhạc của đội Giáng Son, chính là những thí sinh tiếp theo bước vào vòng Trại Sáng Tác và Tranh đấu. Ngoài HLV Giáng Sơn, các thí sinh còn có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, và mỗi thí sinh sẽ sáng tác 1 ca khúc trong vòng 24h theo chủ đề mà HLV đưa ra.

Sa Huỳnh khiến khán giả

Bước vào trại sáng tác, 7 thí sinh bắt đầu nhận chủ đề, khác với team Lê Minh Sơn, Giáng Son đã đưa ra những chủ đề khác nhau để các thí sinh tự do sáng tạo trong âm nhạc và thể hiện được góc nhìn mới lạ của mình. Sa Huỳnh nhận chủ đề "Nhân vật văn học Việt Nam", Hoàng Sơn nhận chủ đề "Giấc mơ", Bình Minh nhận chủ đề "Kỷ niệm",  Tường Vy nhận chủ đề "Vấn đề xã hội", Juun Đăng Dũng - RTee nhận chủ đề "Mùa xuân", Hoàng Thống nhận chủ đề "Cảm xúc trong tình yêu" và cuối cùng Oplus nhận chủ đề "Rung động".  Và các thí sinh được bắt cặp với nhau là: Hoàng Thống - Tường Vy, Juun & RTee - Binh Minh và Hoàng Sơn - Sa Huỳnh - Oplus.

Sa Huỳnh khiến khán giả

Kết quả của vòng sáng tác, HLV Giáng Son chọn Hoàng Thống, Juun Đăng Dũng - RTee, OPlus và nhạc sĩ Dương Khắc Linh chọn Sa Huỳnh đi tiếp vào vòng trong. Chương trình phải nói lời chia tay với Bình Minh, Hoàng Sơn, Tường Vy. Tuy nhiên, các thí sinh bị loại sẽ có cơ hội ở lại chương trình bằng "Chiếc vé may mắn", 2 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất trên hệ thống bình chọn Saostar, sẽ có cơ hội quay trở lại đêm Bán kết.

4 thí sinh được chọn chính thức bước vào vòng Tranh đấu, họ sẽ trình diễn trên sân khấu ca khúc được viết tại Trại sáng tác nhưng đã được hòa âm, phối khí hoàn chỉnh trước HLV và Hội đồng giám khảo chuyên môn gồm các nhạc sĩ và nhà báo. Trong đó, có sự xuất hiện của ca/nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, ca sĩ Hoàng Tôn, ca/nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu, ca/nhạc sĩ Công Nam.

Hoàng Thống là thí sinh đầu tiên bước vào vòng tranh đấu với ca khúc "Gió" với giai điệu lạ và bắt tai khiến người nghe dễ dàng bị cuốn theo, ca từ lại vô cùng đặc biệt giúp anh có một tiết mục hoàn hảo và ấn tượng.

Sa Huỳnh khiến khán giả

HLV Đức Trí liền thốt lên rằng đây là một bài hát hay, trong khi đó HLV Hồ Hoài Anh thì nhớ về cuộc tình cũ của mình. . Kết quả, Hoàng Thống nhận được 14/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn. 

Juun Đăng Dũng - RTee bắn rap cực ngầu từ bài thơ nổi tiếng của Xuân Diệu. Trong khi các HLV tỏ ra rất thích thú với phần trình diễn của cặp đôi này, một nhà báo nằm trong hội đồng giám khảo chuyên cho rằng môn Juun Đăng Dũng rất giống Sơn Tùng trên sân khấu. 

Sa Huỳnh khiến khán giả

Juun Đăng Dũng thẳng thắn cho biết, anh cũng nghe nhiều lời nhận xét như vậy nhưng bản thân anh đang cố gắng để tạo nên sự khác biệt chứ không giống bất kỳ ai. Kết quả, nhóm nhận được 13/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Sa Huỳnh khiến khán giả

Với chủ đề "Nhân vật văn học Việt Nam" nhạc sĩ Sa Huỳnh mang đến ca khúc "Hoạn Thư" đây cũng là nhân vật nổi tiếng trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. Ca khúc này nhận được nhiều ý kiến khác nhau, người  khen, người góp ý cho Sa Huỳnh và kết quả anh nhận được số điểm là 13/21.

Sa Huỳnh khiến khán giả

Olpus là nhóm thực hiện phần thi cuối cùng với ca khúc "Vô tình gặp nhau". Âm nhạc Oplus khiến sân khấu rộn ràng, tươi vui hơn, đặc biệt nhóm còn thể hiện khả năng vũ đạo khiến mọi người vô cùng thích thú. Một ca khúc sâu sắc nhưng vô cùng đáng yêu.

HLV Đức Trí rất thích ca khúc này vì ý tưởng rất thú vị. HLV Lê Minh Sơn cảm nhận một bài hát rất văn minh và tri thức. HLV Hồ Hoài Anh thấy được hình ảnh của một nhóm nhạc nam của thời hoàng kim, và cho rằng nhóm đã định hướng được đường đi của mình nhưng nên "chất" hơn. Kết quả, nhóm nhận được 15/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Kết thúc đêm thi, các thí sinh ra sân khấu lắng nghe kết quả. HLV Lê Minh Sơn và Hồ Hoài Anh dành 3 điểm cho Sa Huỳnh, HLV Đức Trí dành 3 điểm cho Juun Đăng Dũng - RTee. Kết quả, Sa Huỳnh là thí sinh có số điểm cao nhất là 19 điểm, và HLV Giáng Son chọn Juun Đăng Dũng - RTee, cả hai là đại diện team Giáng Son bước vào Chung kết. Chương trình phải nói lời chia tay với Hoàng Thống,  OPlus.

Tập 8 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất với màn tranh đấu của các thí sinh team Đức Trí sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 22/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Huỳnh khiến khán giả "nổi da gà" khi hát về Hoạn Thư - Truyện Kiều