Khi vợ thuê côn đồ “xử” chồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án mạng mà nguyên nhân xuất phát từ việc vợ, chồng không chung thuỷ. Sự xuống cấp về đạo đức đang ở mức báo động khi những người từng là vợ chồng không thể cùng ngồi vào bàn nói chuyện được với nhau. Thay vào đó, họ thuê côn đồ “xử” nhau.

Sai một ly, đi một dặm

Có lẽ giờ đây khi bị bắt giam về tội giết người, bà Lê Thị Hiển (SN 1955, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội) vẫn không thể ngờ rằng chỉ vì ghen tuông mà mình trở thành hung thủ gây nên cái chết cho người chồng đã 40 năm chung sống. Cái dáng khắc khổ của người đàn bà quê mùa khiến bà Hiển như già nua hơn sau biến cố trọng đại này. Bà bảo, mục đích của bà thuê côn đồ “xử” chồng là chỉ đánh gãy tay chồng để ông hết đường kiếm tiền nuôi “bồ nhí” chứ không muốn lấy mạng ông vì dù sao đấy cũng là cha của bốn người con mà bà dứt ruột sinh ra.

Cùng quê lại chỉ có nghề nông nghiệp nên bà Hiển và ông Phạm Văn Đường, SN 1955, gá nghĩa vợ chồng. Vợ chồng lam làm với nghề trồng trọt, chăn nuôi, khi kiếm được tí vốn thì ông Đường đi học lái xe. Từ ngày sắm được chiếc ô tô 7 chỗ chở khách thuê, cuộc sống của gia đình bà Hiển thêm khấm khá. Bốn người con đều trưởng thành. Nhưng khi cả bốn người con yên bề gia thất thì ông Đường giở chứng thích “ăn phở”.

Điều oái oăm là Nguyễn Thị Vân, cô bồ nhí của ông Đường lại là người xã trên, xã dưới với bà Hiển, dù đã 35 tuổi song vẫn kém tuổi con trai lớn của ông. Người phụ nữ này đã có chồng, hai con nhưng không được gia đình nhìn nhận vì tính lăng nhăng, lang chạ. Biết tính chồng gia trưởng, bà Hiển và các con không dám can ngăn vì sợ, chỉ nói bóng gió là có làm chuyện bậy bạ ở đâu thì làm chứ không nên đưa về nhà vì như thế là “nhục với xóm làng”.

Gần một năm nay, ông Đường không về nhà nữa mà vào nội thành thuê nhà trọ sống với cô bồ, công khai với bạn bè, người dân trong xóm trọ đây là vợ hai của mình. Hàng ngày ông chạy xe chở khách, còn cô bồ trẻ ở nhà cơm nước. Một lần Vân đi chợ, tình cờ gặp bà Hiển thồ hàng lên chợ Tam Hiệp, huyện Thanh Trì bán. Nổi cơn ghen, bà Hiển cầm dép đánh khiến cô bồ nhí chảy máu mồm.

Chả biết tối về, cô bồ nhí tỉ tê thế nào mà sáng hôm sau ông Đường phóng về quê, đùng đùng lôi vợ ra đánh, đập phá một số đồ đạc rồi tuyên bố sẽ xây nhà cho bồ nhí về quê ở. Tưởng ông nói chơi, không ngờ ông Đường làm thật, ông chặt cây cối trong vườn, đòi lấy 30m2 đất xây nhà cho vợ hai vì chị Vân đã có thai.

Đến lúc này thì người đàn bà bốn con không còn đủ tỉnh táo để nhẫn nhịn nữa. Nung nấu ý định phải tìm người đánh rằn mặt chồng, người phụ nữ chân chất quanh năm ruộng vườn, chạy chợ rau này đã nhờ em trai là Lê Quang Phục, SN 1970, tìm người giúp. Phục đã nhờ anh vợ là Đỗ Văn Khánh, SN 1959, ở Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đứng ra lo chuyện. Thông qua mối quan hệ, ông Khánh đã nhờ Phạm Văn Khôi, SN 1971, ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình và được anh này giới thiệu tới gặp Phạm Hùng Lâm, SN 1968, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Lâm nhận lời và ra giá, nếu gây thương tích ở chân là 70 triệu đồng, tay 30 triệu, còn "đi thẳng" là 100 triệu đồng.

Sáng 26-5, bà Hiển cùng với em trai tới quán cà phê gặp Lâm cùng Lê Thọ Nam, SN 1970; Trần Minh Hiếu, SN 1973 và Nguyễn Đức Trí, SN 1986, đều trú ở quận Hoàng Mai. Với ý định để chồng bị thương ở tay, không thể lái xe kiếm tiền nuôi bồ nhí được nữa, bà Hiển thoả thuận với nhóm của Lâm là dằn mặt chồng bằng cách gây thương tích rồi đưa trước 10 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán khi xong việc.

Thỏa thuận xong, bà Hiển dẫn nhóm Lâm tới chỗ trọ của ông Đường và chị Vân ở. Tuy nhiên lúc đó ông Đường đang đi lấy tiền cho khách nên không có nhà. Chiều cùng ngày, Nam chở Hiếu tới chợ Trương Định mua một con dao bản rộng, bọc trong giấy báo, chờ đến tối để gây án.

19 giờ cùng ngày, Lâm, Hiếu, Nam, Trí chở nhau bằng hai xe máy tới chỗ trọ của ông Đường. Cả bọn thấy cửa phòng trọ sáng, đoán ông Đường có nhà, Lâm và Trí đứng ngoài ngõ canh chừng, còn Hiếu chở Nam vào tận nơi. Hiếu dựng xe ngay sau chiếc ôtô của ông Đường, còn Nam rút dao tiến vào phòng trọ. Lúc ấy, chị Vân đang nằm trên giường, còn người tình ngồi trên ghế.

Nam tay cầm dao, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang xông thẳng tới, vung dao chém một nhát vào cổ phải. Gây án xong, cả bọn bỏ chạy về Linh Đàm. Trên đường đi, Nam đã vứt con dao xuống ao ở thôn Yên Ngưu. Trong khi đó, dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay lập tức tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng với nhát chém dài từ vai đến cổ, ông Đường đã tử vong do mất máu cấp. Chị Vân sau khi đưa "chồng" đi cấp cứu, nghe tin ông Đường chết đã đứng giữa đường ray để tàu đâm.

Chuyện tình của ông Đường và chị Vân cả xóm trọ đều biết. Họ cho rằng, ông Đường là người hiền lành, hay ghen. Những lần nào đi xa, ông đưa cả "vợ bé" cùng đi. Trong khi đó, khi thấy "chồng" về nhà với bà cả lâu không quay lại, chị Vân mua rượu về uống say khướt. Mọi người tưởng chị này tự tử nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Việc chị Vân tự đứng giữa đường ray để tàu hỏa đâm được một cán bộ điều tra nhận định, có thể do nghĩ cạn. Sau khi ly hôn với người chồng cũ, hai con được anh này chăm sóc, thỉnh thoảng chị Vân có về thăm con nhưng không được chúng nhìn nhận nên khi ông Đường chết, cho rằng chỗ dựa duy nhất đã không còn nên chị Vân tự vẫn.

Đến thuê người giết chồng vì nghi có bồ

Vụ án trên khiến người ta nhớ lại một vụ án tương tự xảy ra cách đây vài tháng, nạn nhân bị sát hại cũng là một người chồng.

Bà Quyền (ảnh trên cùng góc phải) và những kẻ gây án

Bà Nguyễn Thị Quyền, SN 1956 và ông Nguyễn Đăng Thuỵ, SN 1966, trú tại xã Đại Đồng, Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương đã có mấy chục năm chung sống với nhau. Khi con cái yên bề gia thất, họ đã lên chức ông bà nội, ngoại thì tình cảm nảy sinh mâu thuẫn. Gia đình có nghề giết mổ trâu, hàng ngày ông Thuỵ mang thịt trâu xuống Hải Phòng đổ buôn, những phần còn lại của con trâu, bà Quyền và con gái đem ra chợ gần nhà bán.

Kinh tế gia đình rất khá giả nhưng tiền kiếm được nhiều bao nhiêu thì tình cảm vợ chồng của bà Quyền càng xấu bấy nhiêu. Cho rằng chồng kém tuổi vợ, được giao du bên ngoài đã có bồ bịch nên chê vợ già mới đòi ly hôn, bà Quyền nảy sinh ý định giết chồng.

Biết con rể là Lê Văn Quân, SN 1986, vốn có mâu thuẫn với bố vợ, Quyền bàn với con rể tìm cách hãm hại ông Thuỵ. Cả hai đã nhờ anh họ của Quân là Lê Văn Tưởng, SN 1986, ở Phúc Giới, Thành Bình, Thanh Hà, Hải Dương tìm giúp và thông qua sự giới thiệu này, Quân đã thuê được sát thủ là hai chú cháu họ là Bùi Thọ Thành và Nghiêm Văn Min, đang trú tại tổ 45, khu 12, phường Quang Trung, Hải Dương, sát hại ông Thuỵ với giá 50 triệu đồng.

Ngày 21-2, Quyền đưa tiền cho Quân, Quân đã gặp gỡ Min, Thành tại một nhà nghỉ ở huyện An Dương, giao trước số tiền 35 triệu đồng, thỏa thuận khi nào xong việc sẽ thanh toán nốt. Theo kế hoạch, Min, Thành chuẩn bị khẩu súng bắn đạn hoa cải và chờ tin của Quyền. Khoảng 2 giờ sáng 22-2, khi thấy ông Thụy ra khỏi nhà, Quyền lập tức điện thoại thông báo cho con rể. Nhận được lệnh, Quân dẫn hai đối tượng Min và Thành ra tuyến đường bố vợ thường đi qua để phục và chỉ mặt cho Min và Thành sát hại.

Vẫn như thường lệ, hôm đó ông Thuỵ cùng người cháu họ là Đỗ Thanh Thường, SN 1992, ở Cẩm La, Kim Thành, Hải Dương chở thịt trâu ra Hải Phòng đổ buôn. Khi đến gần cống Sến, thuộc địa phận thôn 5, xã Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng, ông Thụy bất ngờ bị hai đối tượng đèo nhau trên một xe máy áp sát, chĩa súng bắn một phát đạn trúng cổ, chết ngay tại chỗ. Gây án xong, hai đối tượng này chạy thoát thân về phía đường 10, huyện An Lão, Hải Phòng.

Nhìn thấy bố vợ gục xuống, Quân bình thản phóng xe máy về nhà thông báo với mẹ vợ. Chỉ mấy ngày sau, âm mưu của họ đã bị lật tẩy. Chỉ đến khi sự việc bị phát giác, cùng con rể tra tay vào còng, người đàn bà cả ghen này mới chợt nhận ra rằng chỉ vì ghen tuông mù quáng đã khiến bà ta không còn đủ tỉnh táo, gây nên cái chết cho chồng, không những thế còn đẩy con gái vào cảnh đơn chiếc vì có chồng phạm tội.

Với những người trẻ tuổi, ghen tuông do nông nổi còn có thể tha thứ được, song với những người như bà Hiển, bà Quyền thì thật là đáng tiếc.

Nguyễn Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi vợ thuê côn đồ “xử” chồng