Gia đình cháu bé sơ sinh bị bắt cóc trong bệnh viện nói gì?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn một ngày trôi qua, sản phụ Trần Thị Thơm vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về đứa con trai 2 ngày tuổi bỗng dưng “biến mất” một cách bí ẩn ngay tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hiện gia đình chị đã làm đơn kiến nghị về việc tìm kiếm trẻ sơ sinh bị mất tích.

Cháu bé bị mất tích tên là PhạmVăn Trường, con của anh Phạm Xuân Chiều (SN 1978) và chị Trần Thị Thơm (SN 1977), quê tại Hưng Yên. Vụ việc xảy ra tại khoa sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội.

Kể từ khi phát hiện đứa con trai vừa mới chào đời của mình bị mất tích trưa 3-11đến nay, chị Thơm luôn ở trong trạng thái hoang mang, lo lắng.

Chị Thơm như người mất hồn kể từ khi đứa con trai 2 ngày tuổi "mất tích". (Ảnh: BĐVN)

Chưa kịp hồi phục sau ca mổ đẻ ngày 1-11, chị Thơm mệt mỏi nằm trên giường bệnh, nước mắt giàn giụa kể lại: “Buổi trưa, sau khi được một nhân viên của bệnh viện tắm rửa, cháu được trả lại cho tôi. Sau đó, một người phụ nữ mặc áo trắng, đội mũ, đeo thẻ bước vào bảo đưa cháu bé đi xét nghiệm, làm hồ sơ. Lúc này, trong phòng còn có một vài nhân viên của bệnh viện đang làm vệ sinh, ngoài ra còn có các sản phụ. Người phụ nữ này còn đứng chờ tôi mặc áo, đội mũ cho con rồi mới bế cháu đi. Tôi hỏi xét nghiệm ở đâu thì người này bảo dưới tầng 2”.

Theo chị Thơm, trước đó, khi đến khám cho chị Thơm, một bác sĩ cũng căn dặn, trưa nay sẽ có người đến ẵm bé đi làm xét nghiệm(?). Thấy người phụ nữ ấy và con tôi đi lâu không về, tôi có hỏi phòng hành chính của khoa thì được trả lời: “Họ bế đi thì sẽ bế về, cứ yên tâm, con rồi sẽ về với mẹ”.

Chờ đợi mãi không thấy người phụ nữ mặc áo trắng bế con về, lòng chị Thơm như có lửa đốt. Sốt ruột, chị bảo em gái mình mang dãy số của cháu xuống hỏi phòng xét nghiệm xem sự việc ra sao thì nhận được câu trả lời: “ở đây không có cháu bé nào có số như thế”.

Tá hỏa, chị mới báo cho chồng và người nhà đồng thời thông báo cho bệnh viện. Lúc này đã 1h30, tức sau hơn 3 tiếng đồng hồ kể từ khi người phụ nữ mặc áo trắng bế đứa con của chị rời khỏi phòng, bệnh viện mới biết cháu bé không còn ở khoa nữa.

Anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu bé đau đớn nói trong nước mắt: “Từ lúc thấy người phụ nữ mặc áo trắng bế cháu đi xét nghiệm lâu không về, gia đình đã nhiều lần hỏi thông tin về cháu, nhưng các nhân viên của bệnh viện đều trả lời một cách qua loa, bảo không sao cả. Nếu như họ để ý, thấy sự việc có dấu hiệu lạ và báo cáo với cấp trên hoặc giúp đỡ gia đình chúng tôi tìm cháu thì đâu đến mức độ này...”.

Cả họ hàng, người thân đều đang lo lắng cho số phận bé trai bị mất tích. (Ảnh: BĐVN)

Theo lời kể của chị Thơm, lúc người phụ nữ vào phòng và bế con chị đi là khoảng hơn 10 giờ sáng. Người nhà chị Thơm đặt câu hỏi: “Theo quy định của bệnh viện, phải từ 10 giờ 30 phút sáng, người nhà bệnh nhân mới được vào thăm, nuôi. Vậy người phụ nữ mặc áo trắng này là ai, và tại sao lại có mặt trong bệnh viện vào khung giờ cấm đó được?”.

Chiều đó, khi phát hiện việc mất tích bí ẩn của con mình, gia đình anh Chiều đã mời lực lượng Công an, báo chí đến làm việc. Trước những bức xúc của gia đình cháu bé, đến cuối ngày, một cuộc họp kín giữa đại diện gia đình, bệnh viện và Cơ quan điều tra đã diễn ra.

Xung quanh sự việc này, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra tại bệnh viện. Ông Tiến khẳng định trên 90% hành động này không phải do nhân viên y tế thật sự gây ra mà đối tượng là kẻ giả danh bác sĩ, y tá - một loại tội phạm mới, hành động quá tinh vi thực hiện.

“Thời điểm này, em bé đang rất cần sự chăm sóc, cần được uống sữa, nên bệnh viện đang nỗ lực hết sức cùng với Công an truy tìm thủ phạm. Các mối quan hệ gia đình cũng đang được rà soát cẩn thận để xác định chính xác đây có phải là hành vi bắt cóc chung chung hay có mục đích trả thù cá nhân, tống tiền...”. Theo ông Tiến, sau sự việc này, các sản phụ cần cảnh giác vì thủ phạm nắm rất rõ lịch trình chăm sóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện.

Phương Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình cháu bé sơ sinh bị bắt cóc trong bệnh viện nói gì?