Zimbabwe: thảm họa giẫm đạp, 11 người chết

Hoàng Kim| 22/11/2014 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, ít nhất 11 người chết trong một vụ giẫm đạp tại sân vận động ở thành phố Kwekwe, Zimbabwe khi hàng ngàn người chen chân nhau ra về sau một buổi thuyết giáo.

Cảnh sát Zimbabwe cho biết, tối 20/11 khoảng 30.000 giáo đổ về sân vận động tại thành phố Kwekwe cách thủ đô Harare của Zimbabwe 213 km về phía Tây để nghe thuyết giáo. Bài thuyết giảng được thực hiện bởi vị mục sư nổi tiếng nhất Zimbabwe, Walter Magaya.

Zimbabwe: thảm họa giẫm đạp, 11 người chết

Hàng chục ngàn người tập trung nghe thuyết giảng

Mục sư Walter Magaya là người được công nhận có thể chữa lành bệnh tật bằng phép lạ. Tới sáng 21/11, kết thúc buổi thuyết giáo, hàng ngàn tín đồ ra về khiến xảy ra vụ giẫm đạp kinh hoàng. 11 người thiệt mạng, trong đó 4 người chết ngay tại hiện trường và 7 người chết khi được đưa tới bệnh viện.

Một nhân chứng cho biết, số người quá đông nên xảy ra chen lấn tại lối ra duy nhất còn mở cửa. Cảnh sát đã dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận thông tin này.

Trả lời một tờ báo địa phương, mục sư Magaya, người đứng đầu Bộ Chữa lành và Giải cứu Tiên tri (PHD) cho biết, ông cảm thấy đó là “thời khắc buồn nhất trong cuộc đời mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zimbabwe: thảm họa giẫm đạp, 11 người chết