Zack Snyder’s Justice League "chạy đua" xử lý kỹ xảo 2.650 cảnh quay

Minh Anh| 18/02/2021 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Zack Snyder’s Justice League - phiên bản Justice League do Zack Snyder cắt dựng - chuẩn bị lên sóng HBO Max sau một tháng nữa. Nhưng ekip đã phải "chạy đua" với thời gian để xử lý kỹ xảo 2.650 cảnh quay.

Zack Snyder’s Justice League - phiên bản Justice League do Zack Snyder cắt dựng. Đây là bản phim tái thiết tác phẩm về nhóm siêu anh hùng Liên minh Công lý thuộc DCEU theo đúng góc nhìn ban đầu của nhà làm phim.

Trước bi kịch gia đình ngăn cản Synder hoàn thành Justice League. Sau đó, Warner Bros. thuê Joss Whedon thực hiện nốt dự án. Song, thành phẩm đến từ đạo diễn The Avengers (2012) thất bại tại phòng vé và bị đánh giá là một mớ hỗn độn khiến người xem ngao ngán.

ak2.jpg
Tạo hình ác nhân Steppenwolf trong bộ phim năm 2017 và phiên bản sắp tới của Zack Snyder.

Trong chương trình phát thanh LightCast, Deborah Snyder - vợ của Zack, đồng thời là nhà sản xuất dự án - tiết lộ về quá trình tái thiết Justice League.

Zack Snyder đã ghi hình rất nhiều thước phim cho Justice League, nhưng sau đó không được Joss Whedon và Warner Bros. sử dụng. Ê-kíp đến sau đã cho quay lại (reshoot) nhiều ngày, đưa thành phẩm chệch khỏi hướng đi ban đầu.

Chính những tư liệu cũ là nền móng để Zack Snyder’s Justice League ra đời. Tác phẩm tới đây dài bốn tiếng, nhưng Zack và Deborah Snyder thực tế chỉ cần quay thêm khoảng bốn phút thời lượng.

Song, vấn đề nằm ở việc các thước phim chưa sử dụng cần được xử lý hậu kỳ kỹ xảo. Deborah Snyder phát biểu: “Bản phim sắp tới dài bốn tiếng. Chúng tôi chỉ có 6 tháng để hoàn thành kỹ xảo cho 2.650 cảnh phim. Chưa kể, trong quá trình thực hiện, vẫn còn nhiều điều khác cần tinh chỉnh”.

ak3.jpg
Đạo diễn Zack Snyder trên trường quay Justice League.

“Chúng tôi muốn tái dựng tạo hình của một số nhân vật theo ý tưởng ban đầu của Zack. Có quá nhiều việc cần phải xử lý trong khoảng thời gian ngắn”, bà nói thêm.

Zack Snyder bổ sung: “Đội ngũ kỹ xảo muốn có một năm để làm việc. Nhưng Warner Bros. đặt ra bài toán phải hoàn thành mọi thứ vào cuối tháng 3, hay thực ra là đầu tháng 3. Chúng tôi buộc phải tìm cách xoay xở”.

Nói về cảnh quay thêm, Deborah Snyder cho biết: “Người ta nghĩ chúng tôi phải ghi hình thêm nhiều cảnh. Nhưng thực tế, chúng tôi chỉ quay thêm đúng một trường đoạn. Quá trình này kéo dài đúng ba ngày”.

Một số nguồn tin cho rằng cảnh quay thêm là trường đoạn Knightmare từng được úp mở trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) nhưng không được đề cập tới ở Justice League (2017).

ak.jpg
Joker của Jared Leto xuất hiện trong trailer Zack Snyder's Justice League.

Quá trình ghi hình bổ sung kể trên có sự góp mặt của Ben Affleck, Ezra Miller, Amber Heard và Jared Leto. Công việc tưởng chừng ngắn ngủi này cũng có thách thức nhất định. Deborah Snyder hồi tưởng:

“Khi ấy, Ezra đang bận ghi hình Fantastic Beasts. Do đó, chúng tôi phải quay cậu ấy từ xa. Ê-kíp ở chỗ Ezra rất nhiệt tình khi giúp cậu ấy diễn trước phông xanh, và Zack đã chỉ đạo nam diễn viên thông qua Zoom”.

Theo kế hoạch, Zack Snyder’s Justice League sẽ lên sóng từ 18/3.

Trailer của bộ phim ‘Zack Snyder’s Justice League’
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zack Snyder’s Justice League "chạy đua" xử lý kỹ xảo 2.650 cảnh quay