"Yêu râu xanh" hiếp dâm cháu họ

Chi Huỳnh- Mỹ Dung| 29/02/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/2/2016,TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự đối với bị cáo Kpă Bay (SN 1995, trú tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là cháu R.H.D (SN 2004) và cũng là cháu họ của bị cáo.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ ngày 08/8/2015, sau khi thấy cháu D đứng xem cồng chiêng, nhảy xoang tại khu vực nhà mả thuộc buôn Ama H’Yái, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, Kpă Bay đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu D nên đã đi đến bế cháu D đi vào khu vực bụi cây gần đó (cách nhà mả 50m).

Mặc cho cháu D la khóc van xin nhưng Kpă Bay vẫn tiếp tục dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với cháu D. Trong lúc đang thực hiện hành vi giao cấu với cháu D thì bị anh Alê Nhơn phát hiện bắt giữ.

Ngày 09/8/2015, Kpă Bay bị Công an huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai bắt khẩn cấp. Qua quá trình điều tra Kpă Bay đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án.

Bị cáo Kpă Bay tại phiên tòa

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Kpă Bay đã thỏa thuận bồi thường chi phí điều trị, danh dự nhân phẩm cho cháu D theo phong tục người địa phương bao gồm cả vật phẩm và tiền mặt là 10 triệu đồng. Và bên đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu đề nghị bồi thường gì thêm và có đơn xin bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho Kpă Bay.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất, tinh thần, quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em được pháp luật bảo vệ, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, do đó cần phải có một bản án nghiêm khắc đối với bị cáo. Vì vậy HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Kpă Bay 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Yêu râu xanh" hiếp dâm cháu họ