An ninh trật tự

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ thiếu nữ nghi bị nhiều người xâm hại

Trần An 15/03/2024 - 07:05

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc xử lý vụ việc có dấu hiệu giao cấu với người dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện Cái Nước gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với vụ việc có dấu hiệu giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Cái Nước cập nhật kịp thời vụ việc, báo cáo tiến độ thực hiện về UBND tỉnh và chỉ đạo các đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em theo đúng quy định.

Đồng thời, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc địa phương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 21/2, bà T.C.A đã đến Công an xã Tân Hưng Đông trình báo về việc L.T.L chở theo T.T.N.Y (cháu ruột bà A) đến nhà nghỉ rồi xảy ra quan hệ tình dục.

Qua làm việc, Y cho hay quen biết L trong quá trình nuôi người thân tại bệnh viện rồi nảy sinh tình cảm. Sau đó, cả hai đã nhiều lần xảy ra quan hệ tình dục.

Ngoài ra, Y còn cho biết thêm, trong quá trình sống tại nhà bà nội từ năm 2017 đến nay, em đã nhiều lần bị dượng là Đ.C.N cùng các em cô cậu là T.V.T; L.V.N; N.K.B; N.K.T và N.T.N (em chú bác với Y) thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Làm việc với cơ quan công an, Đ.C.N và T.V.T đã thừa nhận hành vi của mình

Đến ngày 13/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã có báo cáo nhanh về sự vụ này. Hiện tại đã có 7 người liên quan đang bị cảnh sát tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu xử lý nghiêm vụ thiếu nữ nghi bị nhiều người xâm hại