Yêu cầu đình chỉ công tác y sĩ phòng khám "chui" nghi lây sùi mào gà cho trẻ

Thảo Nguyên| 19/07/2017 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hiền, yêu cầu y sĩ này có tường tình, báo cáo về hoạt động khám chữa bệnh. Nếu cần thiết, Bộ sẽ đề nghị công an vào cuộc để điều tra.

Ngày 19/7, trao đổi với PV Báo Công lý, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về hiện tượng tăng đột biến trẻ bị sùi mào gà sau khi chữa chít hẹp bao quy đầu ở Hưng Yên, thông qua điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nhiều bé trai bị viêm nhiễm sùi mào gà ở huyện Khoái Châu.

Theo ông Khuê, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên trước hết tạm đình chỉ công tác của bà Hiền tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang. Sở cũng cần yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám chữa bệnh của mình.

Yêu cầu đình chỉ công tác y sĩ phòng khám

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ chuyên môn của y sĩ chít hẹp bao quy đầu cho bệnh nhi

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh làm rõ số lượng trẻ trên địa bàn đã điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám bà Hiền. Theo báo cáo của BV Da liễu TW, có hơn 50 ca mắc sùi mào gà trên địa bàn và người nhà cho biết đều cho con làm thủ thuật chữa bao quy đầu ở chỗ y sĩ Hiền.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với BV Da liễu TW tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh. BV Da liễu TW cũng sẽ tiếp tục công tác chỉ đạo tuyến với y tế tỉnh Hưng Yên. "Với trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên BV Da liễu TW để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu, đồng thời hỗ trợ tối đa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn", Cục trưởng Khuê chỉ đạo.

Theo đại diện BV Da liễu TW, BV quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi bị sùi mào gà ở Khoái Châu từ ngày 17/7.

Cùng ngày, thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, đã đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu đối với phòng khám "chui" nghi khiến hàng chục trẻ lây sùi mào gà của bà Hoàng Thị Hiền.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, trong 2 tháng gần đây, BV Da liễu TW đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng trẻ mắc bệnh tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên) và một số nghi ngờ về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chữa hẹp bao quy đầu tại địa phương này.

Được biết, số trẻ mắc bệnh này trước đó đã khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân trên đia bàn huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh cho các cháu, cũng như số lượng trẻ trai bị bệnh xã hội do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư. Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế xác minh sự việc và báo cáo trước ngày 28/7.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu đình chỉ công tác y sĩ phòng khám "chui" nghi lây sùi mào gà cho trẻ