Xuất khẩu thủy sản sang Nga dần hồi phục

Trang Nhi| 08/09/2022 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 8, xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng trưởng gần gấp đôi cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 8, xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng trưởng gần gấp đôi cùng kỳ năm 2021. Trước đó, từ cuối tháng 2 khiến cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam bị đình trệ do xung đột Nga - Ukraine. Tháng 3 giảm 86% và tháng 4 giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 5, xuất khẩu thủy sản sang Nga đã hồi phục dần dần đến tháng 7 bắt đầu đảo chiều, tăng 36%.

xuat-khau-thuy-san-sang-nga.jpg
Xuất khẩu thủy sản sang Nga dần hồi phục

Tính chung 8 tháng, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nga đạt trên 94 triệu USD, vẫn còn giảm 20%.

Dù bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine nhưng Nga đã có những động thái phản ứng nhanh để giữ ổn định nguồn ngoại tệ. Vấn đề thanh toán khi xuất khẩu sang Nga không còn là khó khăn và dư địa thị trường vẫn rộng lớn.

Vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Nga đã thuận lợi hơn khi tập đoàn vận tải Nga đã mở tuyến vận tải thẳng TP.HCM - Hải Phòng - Vladivostok. Bên cạnh đó đã có một số hãng tàu khác chạy tuyến mới, việc vận chuyển nhanh, thời gian ngắn hơn. Ngoài ra có thêm hệ thống vận tải đường sắt hỗ trợ cho giao thương với Nga.

Cá tra vẫn là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất sang Nga, chiếm 22% kim ngạch, đạt gần 21 triệu USD. Đáng chú ý, trong khi xuất khẩu đa số sản phẩm thủy sản sang Nga đều sụt giảm thì xuất khẩu cá chỉ vàng, cá ngừ, cá cơm sang thị trường này vẫn giữ được tăng trưởng dương. Trong đó, cá ngừ tăng 97% đạt gần 16 triệu USD, cá chỉ vàng tăng 6% đạt 14,6 triệu USD, cá cơm tăng 27% đạt 4,6 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu thủy sản sang Nga dần hồi phục