Tin địa phương

Xử lý nghiêm cơ sở vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Khánh Ngọc 08/03/2024 - 06:50

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo đối với Công an tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế và UBND các huyện, thành phố nhằm đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan trực thuộc phối hợp các cơ quan có liên quan, tiếp tục kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các cá nhân, tổ chức (cơ sở) chưa hoàn tất các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy phải khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định.

pccc.jpg
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp phạm về phòng cháy, chữa cháy (ảnh minh họa)

Đối với những trường hợp trong thời gian chờ nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền, phải có các biện pháp tạm thời đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan tuyên truyền, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình các cơ sở thực hiện các thủ tục phòng cháy, chữa cháy.

Đối với các cơ sở không thực hiện các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, tiềm ẩn nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ, Chủ tịch yêu cầu kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với Ban Quản lý Khu Kinh tế và UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch yêu cầu rà soát, đánh giá các cơ sở trong các chợ, cụm công nghiệp, khu công nghiệp... và địa phương thuộc thẩm quyền quản lý để có chỉ đạo thực hiện tốt quy định phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh xem xét, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm cơ sở vi phạm về phòng cháy, chữa cháy