Xót thương bé gái người Mông cõng khối u 10kg suốt 10 năm

Mai Mai| 08/04/2016 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

10 năm nay, em Lý Thị Lúa cõng trên người khối u khổng lồ, muốn di chuyển em phải dùng cả 4 chi, đi như người vượn.

Mới đây thông tin em Lý Thị Lúa dân tộc Mông (SN 2006, ở bản Giàng Trù A, xã Du Già, huyện Yên Minh, Hà Giang) bị khối u to gần 10kg ở lưng khiến em đi lại khó khăn, phải dùng 4 chi để đi như người vượn được đăng tải rộng rãi trên báo chí khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Mẹ của Lúa là bà Vàng Thị Chủ (SN 1965) cho biết, khi sinh ra Lúa đã có một cái u ở xương cụt, nhô ra ngoài. Càng lớn, khối u trên người Lúa càng to, gây khó khăn trong vận động, đi lại khiến em không thể đi thẳng mà phải dùng cả 4 chi đi như vượn.

Xót thương bé gái người Mông cõng khối u 10kg suốt 10 năm

Em Lúa  đang được thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương 

Nhìn cảnh con chịu đựng đau đớn, sống chung với bệnh tật, đi lại không giống ai bà Chủ như cắt từng khúc ruột. Nhưng vì nhà nghèo không có tiền chạy chữa nên bà cũng đành chịu rơi nước mắt nhìn con cõng trên người khối u khổng lồ từ năm này qua năm khác.

Bà Chủ cho hay, sau khi thông tin con bà được đăng tải trên báo chí, cán bộ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hà Giang để đưa em xuống Bệnh viện điều trị.

Chiều ngày 7/4, em Lý Thị Lúa đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương và nhập viện theo dõi và thăm khám tại khoa Thần kinh.  

Hiện nay, các bác sĩ tại Bệnh viện vẫn đang tiến hành thăm khám cũng như làm các xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết luận chính xác bệnh của Lúa. Qua thăm khám ban đầu, xác định em Lúa không tự chủ được đại tiểu tiện.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 8/4, Ths Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho hay, bệnh nhân Lúa được chuyển viện đúng tuyến nên em được hưởng 100% bảo hiểm. Trong quá trình điều trị, nếu cần chi phí bổ sung ngoài danh mục bảo hiểm chi trả, đã có một số nhà hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ chi phí điều trị cho em Lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót thương bé gái người Mông cõng khối u 10kg suốt 10 năm