Xét nghiệm nhanh Covid-19 có trả phí tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chí Tâm| 11/07/2021 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với test nhanh Covid-19 chỉ chưa đến 30 phút, khách hàng được trả kết quả để sẵn sàng làm thủ tục lên máy bay. Với xét nghiệm RT-PCR, khách hàng sẽ được lấy mẫu và ngồi chờ từ 4-5 giờ.

Dịch vụ này được Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM triển khai, nhằm phục vụ hành khách đi máy bay và cả nhân viên hàng không từ TP.HCM đến các địa phương khác và ngược lại, cần có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ, theo quy định của Bộ Y tế.

Thời gian xét nghiệm Covid-19 dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thực hiện theo giờ bay của các hãng hàng không, từ 7 - 19h mỗi ngày hoặc theo chuyến bay. Khi các hãng hàng không tăng chuyến bay, lịch thực hiện xét nghiệm sẽ được thay đổi phù hợp.

xn.jpeg
Một khu vực tại nhà ga Tân Sơn Nhất được quây lại làm nơi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: ACV.

Khu vực test nhanh Covid-19 được đặt tại vị trí cổng D1, đảo A, ga quốc nội, phục vụ cho các hành khách và cả nhân viên hàng không có nhu cầu.

Toàn bộ khu vực xét nghiệm được bố trí theo đúng các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch. Khách hàng được di chuyển theo quy trình 1 chiều, giãn cách, 100% khách hàng và nhân viên đều phải đeo khẩu trang, tách biệt với các khu vực chức năng của sân bay.

Tại đây bố trí đầy đủ các trang thiết bị xét nghiệm bao gồm: làm thủ tục đăng ký, thanh toán, lấy mẫu, trả kết quả.

Với xét nghiệm RT-PCR, hành khách sẽ được lấy mẫu dịch hầu họng tại sân bay. Các mẫu bệnh phẩm sau đó được vận chuyển về Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, cách sân bay 2 km để phân tích.

Hành khách được trả kết quả nhanh nhất sau 4-5 giờ, hoặc lâu hơn, tùy theo giờ lấy mẫu. Kết quả trả theo 2 hình thức, trực tiếp tại sân bay hoặc được gửi qua email, tin nhắn điện thoại.

Tổng chi phí xét nghiệm một mẫu đơn là 1.690.000 đồng và mẫu gộp 5 người là 3.950.000 đồng.

ka.jpeg
Nhân viên y tế trả giấy kết quả xét nghiệm Covid-19 cho hành khách test nhanh kháng nguyên tại sân bay. Ảnh: Huy Danh.

Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP.HCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi/đến TP.HCM, các thành viên tổ bay phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ.

Phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, mặc dù các hãng hàng không đã thông báo đến hành khách liên hệ với các cơ sở y tế xét nghiệm Covid-19 để đủ điều kiện lên máy bay, tuy nhiên nhiều khách còn chưa nắm rõ quy định mới này, hoặc chưa có thời gian, điều kiện thực hiện xét nghiệm trước khi đến sân bay, có thể bỏ lỡ chuyến bay ít ỏi còn duy trì tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thủ tục thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất:

Giấy tờ cần thiết:

Người lớn: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu làm Giấy xét nghiệm Covid-19 để đi nước ngoài).

Trẻ em: Dùng số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của người nhà đi theo hoặc số hộ chiếu riêng của bé hay của cha/mẹ.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Điền thông tin cá nhân vào form có sẵn bản giấy hoặc bản điện tử

Điền thông tin vào Phiếu tự nguyện xét nghiệm Covid-19 và quét mã QR code lên phần mềm của Sở Y tế TP.HCM.

Lưu ý: Ghi thông tin có dấu đầy đủ, thông tin ngày/tháng/năm sinh theo mẫu nn/tt/nnnn, ví dụ: 03/05/2021.

Bước 2: Quét mã QR code khai báo y tế của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để chuyển thông tin vào danh sách xét nghiệm Covid-19 tự nguyện

Bước 3: Di chuyển đến bàn sàng lọc, ký phiếu xét nghiệm và đóng tiền

Bước 4: Lấy mẫu, chờ nhận kết quả và xuất hóa đơn (nếu cần) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm nhanh Covid-19 có trả phí tại sân bay Tân Sơn Nhất