TP. HCM: Áp dụng quy tắc chống dịch 5K, các siêu thị phải hẹn giờ để khách đến mua sắm

Anh Tuấn| 11/07/2021 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ phận phía Nam vừa có báo cáo tình hình giá cả và cung ứng hàng hóa tại thị trường các tỉnh phía Nam ngày 11/7.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh: Đến sáng ngày 11/7, tình hình cung ứng hàng hoá tại Tp. Hồ Chí Minh cải thiện nhiều, tại siêu thị hàng hoá tương đối đầy đủ. Tuy nhiên các siêu thị hạn chế người vào siêu thị cùng lúc do phải áp dụng quy tắc chống dịch 5K.

Cụ thể, siêu thị hệ thống Bách Hoá Xanh cùng lúc chỉ phục vụ 5 người. Siêu thị thuộc Coopmart mỗi đợt chỉ phục vụ 05 người vào mua sắm.

rau-zanh.jpeg
Ảnh minh họa.

Các siêu thị khác phải hẹn giờ để khách đến mua sắm. Mặc dù hàng hoá đầy đủ nhưng chưa thể đáp ứng nhu cầu người dân, nhiều người rất khó mua được rau, củ, quả, cá, thịt.

Tại chợ truyền thống các quầy bán thực phẩm tươi sống vẫn hoạt động, nhưng hoạt động rất hạn chế do áp dụng quy tắc 5K. Các mặt hàng thực phẩm chế biến khác nguồn cung đầy đủ, giá ổn định.

Giá thực phẩm tươi sống có giảm so với hôm qua nhưng vẫn tăng cao so với trước khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, trên 50%-100% so với trước.

Tại các tỉnh, do tâm lý lo sợ dịch bệnh người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. Tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi giàu. Giá trứng tăng, các loại thịt, rau củ, quả tăng nhẹ.

Đến thời điểm này, các Cục Quản lý thị trường chưa phát hiện xử phạt các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Áp dụng quy tắc chống dịch 5K, các siêu thị phải hẹn giờ để khách đến mua sắm