Công nghệ

Xe BMW và Toyota có thể khiến iPhone 15 gặp sự cố

Thục Anh (T/H) 28/10/2023 - 12:20

Apple đã thừa nhận vấn đề sạc pin của một số mẫu xe BMW và Toyota có thể gây sự cố đối với chip NFC có trên dòng iPhone 15 của họ.

Điều này được đưa ra nhằm phản hồi báo cáo từ một số người dùng iPhone 15 vào đầu tháng này rằng, chip NFC đã gặp sự cố ngừng hoạt động sau khi chúng được sạc bằng đế sạc không dây trên ô tô BMW của họ. Thông báo của Apple có trong bản ghi nhớ nội bộ mà công ty gửi đến Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền bởi Apple.

Mặc dù Apple không đưa ra lý do đằng sau vấn đề, công ty cảnh báo rằng một số lượng nhỏ bộ sạc không dây trên một số mẫu xe BMW và Toyota Supra gần đây có thể tạm thời vô hiệu hóa khả năng NFC khi sử dụng để sạc iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max.

Trong iPhone, chip NFC hỗ trợ các tính năng như Apple Pay và chìa khóa ô tô kỹ thuật số. Người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này có thể nhận được thông báo lỗi "Không thể thiết lập Apple Pay" trong ứng dụng Wallet, ngay cả khi họ đã thiết lập Apple Pay.

man-hinh-thong-bao-loi-hien-ra-ngay-ca-khi-nguoi-dung-da-thiet-lap-apple-pay.jpg
Màn hình thông báo lỗi hiện ra ngay cả khi người dùng đã thiết lập Apple Pay

Apple cho biết, vấn đề này sẽ được giải quyết trong bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay. Do bản ghi nhớ được đưa ra vài giờ sau khi iOS 17.1 phát hành, có vẻ như bản vá sẽ yêu cầu bản cập nhật tiếp theo, chẳng hạn iOS 17.1.1 hoặc iOS 17.2. Đồng thời, Apple khuyên những khách hàng bị ảnh hưởng nên ngừng sử dụng tính năng sạc không dây trên ô tô.

Có một số phàn nàn về vấn đề này trên các diễn đàn như MacRumors và X, nhưng không rõ vấn đề phổ biến đến mức nào. Những khách hàng bị ảnh hưởng cho biết iPhone chuyển sang chế độ khôi phục dữ liệu với màn hình trắng và chip NFC không còn hoạt động sau khi thiết bị khởi động lại. Không có cách nào để khách hàng khắc phục sự cố, vì vậy họ phải đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Apple đã khuyên các kỹ thuật viên khôi phục chip NFC trên iPhone bị ảnh hưởng bằng cách khởi động lại chip bằng công cụ phần mềm có trong Apple Service Toolkit 2. Kỹ thuật viên có thể tiếp tục sửa chữa phần cứng nếu sự cố không được giải quyết. Mặt khác, người dùng nên ngừng sử dụng tính năng sạc không dây trên ô tô cho đến khi có bản sửa lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe BMW và Toyota có thể khiến iPhone 15 gặp sự cố