Công nghệ

iPhone 15 Pro Max dính lỗi bóng mờ trên màn hình

Thục Anh (T/H) 16/10/2023 - 16:58

Một số người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phản ánh điện thoại của họ gặp phải lỗi burn-in, hiện tượng lưu ảnh trên màn hình.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã không suôn sẻ ngay từ khi giao đến tay người dùng, từ trục trặc màu sắc tới vấn đề liên quan đến phần mềm. Mới đây, một số người dùng lại phản ánh tình trạng màn hình iPhone 15 Pro Max gặp lỗi bóng mờ (burn-in), hiện tượng xảy ra khi hình ảnh hiển thị trên màn hình quá lâu và bị lưu lại dù người dùng đã chuyển máy sang giao diện khác. Thông thường, thiết bị có màn hình sử dụng tấm nền OLED sẽ gặp lỗi trên.

Với các máy do người dùng phản ánh, tình trạng bóng mờ còn hiển thị ngay cả khi thiết bị đã tắt. Trên diễn đàn Reddit, không ít người dùng đang chia sẻ hình ảnh về thiết bị của mình gặp lỗi bóng mờ. Có trường hợp chụp màn hình cho thấy, chiếc iPhone 15 Pro Max vẫn lưu hình ảnh của bàn phím và rõ từng ký tự.

chiec-iphone-15-pro-max-gap-loi-burn-in..jpg
Chiếc iPhone 15 Pro Max gặp lỗi burn-in.

Burn-in là tình trạng màn hình để lại bóng mờ khi hiển thị liên tục một ảnh tĩnh trong thời gian dài. Các điểm ảnh tại khu vực đó bật sáng liên tục, bị thoái hóa so với các điểm ảnh khác. Trên điện thoại Apple, vấn đề xuất hiện lần đầu với iPhone X, model đầu tiên có màn hình OLED. Năm ngoái, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng gặp hiện tượng này.

Tuy nhiên, trang công nghệ PhoneArena đánh giá vấn đề burn-in trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nghiêm trọng hơn. Thông thường, lỗi này chỉ xuất hiện nếu hiển thị nội dung tĩnh vài tiếng đồng hồ, còn trên iPhone mới, lỗi xảy ra trong thời gian ngắn hơn. Theo các chuyên gia, lỗi burn-in liên quan đến phần cứng, do đó việc đến Apple Store đổi máy mới là cách duy nhất khắc phục vấn đề.

Tại Việt Nam, vấn đề này có thể khó khăn hơn do chính sách bảo hành siết chặt, không hỗ trợ đối với thiết bị xách tay (đưa từ các thị trường khác về), trong khi hàng phân phối chính hãng (VN/A) đã nhiều trường hợp bị từ chối bảo hành liên quan đến lỗi màn hình ở các thế hệ iPhone trước (như 13, 14 series).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Pro Max dính lỗi bóng mờ trên màn hình