Công nghệ

Sử dụng sai bộ sạc USB-C có thể làm hỏng vĩnh viễn iPhone 15

Thục Anh (T/H) 19/09/2023 - 15:46

Các chuyên gia cảnh báo, việc sử dụng bộ sạc USB-C chất lượng thấp có thể khiến điện thoại iPhone 15 mới của bạn vô tình bị cháy dễ dàng hơn do một số đầu nối USB-C không có biện pháp bảo vệ khi điện áp tăng đột ngột.

Theo Yahoo Finance, các biện pháp bảo vệ không đầy đủ ở một số đầu nối USB-C có thể dẫn đến hư hỏng vĩnh viễn thiết bị. Vì điều này, Apple kêu gọi người dùng lựa chọn bộ sạc được chứng nhận để tránh việc sửa chữa tốn kém và đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Apple khuyến nghị chủ sở hữu iPhone mới nên sử dụng bộ sạc Apple hoặc các nhãn hiệu được chứng nhận đáp ứng các quy định an toàn nhất định. Khi mua bộ sạc không phải của Apple, người dùng nên kiểm tra mô tả và đánh giá sản phẩm, đồng thời sử dụng các công cụ như Fakespot trên Amazon để đảm bảo đang mua một sản phẩm chất lượng.

nguoi-dung-can-can-than-khi-su-dung-cap-usb-c-de-sac-pin-iphone-15.jpg
Người dùng cần cẩn thận khi sử dụng cáp USB-C để sạc pin iPhone 15

Chứng chỉ MFI của Apple nhằm giúp bảo vệ người dùng, cho dù họ có chọn mua bộ sạc của các hãng sản xuất khác. Bộ sạc điện thoại đạt chuẩn MFI phải vượt qua các quy định an toàn để đảm bảo rằng, người dùng không gặp rủi ro khi sạc thiết bị của mình.

Bộ sạc của Apple và các hãng sản xuất đạt chuẩn MFI có thể bảo vệ iPhone mới của bạn khỏi các ổ cắm điện áp cao. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sạc điện thoại bằng các ổ cắm trong phòng khách sạn, ổ cắm trên ghế máy bay, bảng điều khiển ô tô và các ổ cắm công cộng khác.

Dòng iPhone 15 đã được đặt hàng trước từ ngày 15/9 trên trang web của Apple và sẽ được phát hành chính thức tại một số thị trường vào ngày 22/9, thông qua Apple và nhiều cửa hàng bán lẻ ở một số nơi trên thế giới. Người dùng tại Việt Nam có thể tiếp cận sản phẩm được phân phối chính hãng từ ngày 29/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng sai bộ sạc USB-C có thể làm hỏng vĩnh viễn iPhone 15