Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển

Minh Quân| 29/06/2018 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3.000 người đã hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc dài 45m, rộng 25m trên bãi biển Hang Câu, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, xác lập kỷ lục Việt Nam.

Nằm trong hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Lý Sơn lần thứ I năm 2018, chiều 29/6, tại điểm du lịch Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận Kỷ lục Việt Nam về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ tổ quốc trên biển Đông nhất.

Hoạt động xác lập kỷ lục về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ tổ quốc trên biển đông nhất, với số lượng 3000 người tham gia, bao gồm: người dân, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh trên đảo; cùng các phượt thủ và du khách đến từ mọi miền tổ quốc cùng tham gia.

Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển

3000 người tham gia xác lập kỷ lục về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển tại Hang Câu, Lý Sơn

Ngoài hoạt động xác lập kỷ lục về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ tổ quốc trên biển đông nhất, Tuần lễ Văn hóa – Du lich Lý Sơn lần thứ I năm 2018 được diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7/2018 với nhiều hoạt động thiết thực khác để quảng bá Lý Sơn đến với du khách trong cả nước thông qua các hoạt động như: Trưng bày chuyên đề “Lý Sơn – Di sản văn hóa biển đảo” tại nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa, Liên hoan phượt – phượt Fest Lý Sơn 2018, Giải đua thuyền truyền thống tứ…

Đảo Lý Sơn là nơi lưu giữ những bằng chứng lịch sử thiêng liêng về chủ quyền của Tổ quốc trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vùng đất giàu bản sắc văn hóa; tình người mộc mạc, thủy chung. Theo dòng chảy lịch sử đã sản sinh, lưu truyền, hòa quyện bản sắc riêng có của các tộc người nối tiếp nhau cộng cư trên mảnh đất này, cùng nhau làm nên tầng văn hóa đặc trưng, vừa đậm nét cổ xưa, vừa đan quyện, giao thoa với nét đương đại, để tạo nên dáng dấp của một đô thị biển năng động, hiện đại.

Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Lý Sơn – Di sản văn hóa biển đảo”, 1 trong những hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Du lich Lý Sơn lần thứ I năm 2018.

Với không gian đặc trưng, đa dạng, hệ sinh thái phong phú, nhiều điểm du lịch nổi tiếng, các di tích lịch sử văn hóa, lễ hội truyền thống có sức hấp dẫn bởi những địa chỉ vàng như: Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, đình làng An Vĩnh, đình làng An Hải, chùa Hang, cột cờ Tổ quốc và núi lửa Thới Lới, núi lửa Giếng Tiền, đảo Bé, nghĩa địa san hô hóa thạch…

Bên cạnh đó, Lý Sơn còn là hòn đảo có kiến tạo địa chất – địa mạo độc đáo, đặc sắc, hấp dẫn ở tầm quốc gia và quốc tế. Hoạt động phun trào nham thạch của núi lửa đã tạo nên hình thế Lý Sơn hôm nay với nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như: vách đá, hang động, cổng đá và bãi đá… chứa đựng nhiều huyền tích hấp dẫn.

Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển

Những hiện vật cổ xưa của người dân trên đảo Lý Sơn được trưng bày

Cũng trong dịp này, huyện đảo Lý Sơn vinh dự đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho các thắng cảnh hòn Đụn, Mom tàu, bãi Hang tại đảo Bé. Đây là những thắng cảnh nổi bật, thu hút khách du lịch đến với đảo Bé nói riêng và Lý Sơn nói chung.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển