Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Gia đình nạn nhân đề nghị bồi thường 2 tỷ

Huy Hoàng| 18/09/2017 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là mức thỏa thuận các gia đình đưa ra, yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình phải đứng ra trả khi chưa có quyết định xét xử của Tòa án.

Vừa qua, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đối thoại với 8 gia đình có bệnh nhân tử vong trong sự cố y khoa nghiêm trọng tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hòa Bình) ngày 29/5/2017.

Cuộc đối thoại do ông Quách Thiên Tường  - Phó Giám đốc Thường trực, Phụ trách BVĐK tỉnh Hòa Bình chủ trì. Tham dự buổi đối thoại còn có các phòng chuyên môn BVĐK tỉnh Hòa Bình, đại diện Đoàn Luật sư Hà Nội và Văn phòng Luật sư Hòa Bình với vai trò hỗ trợ, tư vấn về pháp lý.

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Gia đình nạn nhân đề nghị bồi thường 2 tỷ

Sự cố y khoa khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình đã khiến 8 người tử vong

Thay mặt lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức viên chức BVĐK tỉnh Hòa Bình, ông Tường đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có bệnh nhân tử vong. Khẳng định việc xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng là trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc BVĐK tỉnh và gửi lời xin lỗi tới các gia đình về sự cố y khoa nghiêm trọng này. Đồng thời, đề nghị các gia đình có ý kiến cụ thể, xác đáng, có lý, có tình, theo đúng quy định của pháp luật

Tại buổi đối thoại, đại diện các gia đình đã yêu cầu bệnh viện bồi thường 250 triệu đồng cho mỗi người đã mất, tổng cộng 2 tỷ đồng. Dự kiến ngày 18/9, các gia đình này sẽ gửi đến bệnh viện các thông tin về chi phí mai táng và chi phí khác. Dựa trên thông tin này, bệnh viện sẽ thỏa thuận với gia đình.

Trong trường hợp hai bên không tự thỏa thuận được về trách nhiệm dân sự trong sự cố của BVĐK tỉnh, sự việc sẽ chuyển đến Tòa án nhân dân xét xử theo quy định của pháp luật.

Được biết, từ khi sự cố xảy ra vào ngày 29/5, đây là lần đầu tiên BVĐK tỉnh Hòa Bình có buổi đối thoại trực tiếp với gia đình các nạn nhân, ngoài việc thăm hỏi hỗ trợ ban đầu.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, ngày 29/5, tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - BVĐK tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa). Sự cố nghiêm trọng này đã làm 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân nhẹ hơn may mắn được cứu sống. Hiện sức khoẻ những bệnh nhân này đã ổn định như trước thời điểm xảy ra sự cố.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát đã trực tiếp chỉ đạo vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các Cục nghiệp vụ gồm Cục Cảnh sát Hình sự, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an, Viện Khoa học Hình sự và các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành điều tra vụ án.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình. Ông Trương Quý Dương bị cách chức giám đốc bệnh viện từ ngày 9/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Gia đình nạn nhân đề nghị bồi thường 2 tỷ