Thêm 2 ca mắc bạch hầu, Đắk Lắk cách ly hơn 1.200 người

Chí Tâm| 12/07/2020 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi phát hiện 2 ca mắc bạch hầu, ngành Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với bạch hầu.

Trường hợp thứ nhất là Vàng A B. (26 tuổi, dân tộc H’Mông, thôn 7). Ngày 8/7 bệnh nhân có triệu chứng sốt, kèm đau họng, mệt mỏi, ở nhà chưa sử dụng thuốc. 

Đến ngày 10/7, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế (TYT) huyện M’Đrắk và được hướng dẫn nhập viện theo dõi, đồng thời lấy mẫu gửi Viện dịch tễ Tây Nguyên để kiểm tra. Kết quả cho thấy B. dương tính với vi khuẩn bạch hầu. 

Thêm 2 ca mắc bạch hầu, Đắk Lắk cách ly hơn 1.200 người

Ngành y tế Đắk Lắk tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu cho những người tiếp xúc gần với ca bệnh.

Trường hợp thứ 2 là Giàng Seo C. (26 tuổi, dân tộc H’Mông, trú thôn 7), trực tiếp chăm sóc bệnh nhân Vàng A B. tại Trung tâm Y tế huyện. Qua kiểm tra, C. được xác nhận là mắc bệnh bạch hầu. 

Hiện 2 bệnh nhân được ngành Y tế Đắk Lắk theo dõi và điều trị tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên. 

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nhiễm bạch hầu tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk, ngành Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và 25 hộ xung quanh. Chính quyền huyện M’Đrắk cũng đã thành lập các chốt kiểm soát ra vào nơi có ca bệnh.

Theo ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, xã Cư Króa có 948 hộ gia đình với 4.415 người dân. Riêng thôn 7 có 200 hộ gia đình với dân số 1.247 người. Đặc biệt, điều tra tình hình tiêm chủng cho thấy 36 trẻ dưới 14 tuổi trong vùng thì không có trẻ nào tiêm vắc xin 5 trong 1.

Sở Y tế đã chỉ đạo điều tra, giám sát và sử dụng kháng sinh dự phòng cho các trường hợp tiếp xúc gần. Khẩn trương triển khai tiêm vắc xin Td cho đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 26 tuổi tại thôn 7. Tiêm vắc xin Td cho đối tượng 7 tuổi tại trường học và cộng đồng trên toàn địa bàn huyện trong tháng 7-8/2020…


Trước đó, ngày 7/7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ổ bạch hầu đầu tiên tại xã Bông Krang, huyện Lắk.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 ca mắc bạch hầu, Đắk Lắk cách ly hơn 1.200 người