Quảng Bình: Gần 8.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Chí Tâm| 07/11/2019 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận 7.901 trường hợp mắc và đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Theo thống kê mới nhất của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình hiện đã có 78 ổ dịch tại các huyện, thị xã, thành phố, gần 8.000 trường hợp mắc bệnh và đã có 3 trường hợp đã tử vong. Trong khi đó, năm 2018 chỉ có 1.019 người mắc bệnh, không có trường hợp nào tử vong.

Dù đã có nhiều cố gắng trong giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi chủ động cũng như thu dung, điều trị cho người mắc sốt xuất huyết, song dịch bệnh này tại Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số lượng người bị mắc bệnh vẫn còn cao. Nhiều bệnh viện trong tỉnh quá tải do người bị sốt xuất huyết nhập viện điều trị. Trong khi đó, thời tiết giao mùa, mưa nắng đan xen tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Quảng Bình: Gần 8.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Các bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm ghép giường do quá tải. Ảnh: TTXVN

Sở Y tế tỉnh đã có văn bản báo cáo tình hình dịch sốt xuất huyết lên cấp trên; đồng thời kiến nghị Cục Y tế dự phòng và Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ máy phun và hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, đảm bảo phát hiện sớm trường hợp mắc để thu dung, điều trị kịp thời; tổ chức xử lý triệt để các ổ bệnh ngay sau khi phát hiện, không để dịch bùng phát và lan rộng, kéo dài.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng; tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt loăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diện rộng tại khu vực nguy cơ cao, địa điểm tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Gần 8.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết