Những thực phẩm ăn cùng nhau là sinh bệnh

Đ.C| 19/09/2016 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để bữa ăn gia đình bạn vừa ngon vừa bổ dưỡng thì bạn nhất thiết phải nắm rõ những thực phẩm kỵ nhau để tránh những tác hại không đáng có do thực phẩm gây ra.

Óc lợn với trứng gà

Những thực phẩm ăn cùng nhau là sinh bệnh

Dùng gà trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột.  

Thịt ba ba kỵ trứng gà

Thịt ba ba chứa nhiều hoạt chất sinh học, trứng gà là đạm chất lượng cao, hai thứ ăn chung sẽ dẫn đến chất đạm biến chất, làm giảm giá trị dinh dưỡng, thai phụ và sản phụ không nên ăn

Gan và giá đỗ

Những thực phẩm ăn cùng nhau là sinh bệnh

Phần lớn trong gan động vật, phổ biến là gan lợn đều chứa lượng đồng rất lớn. Nếu kết hợp cùng giá sẽ làm vitamin C có trong giá đỗ bị oxy hóa theo thời gian tiêu hóa thức ăn. Như vậy, bạn không tận dụng được nguồn dinh dưỡng trong giá đỗ.

Không ăn dưa chuột với cà chua

Trong dưa chuột chứa một loại men phân giải Vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu Vitamin C sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin C của cơ thể.

Mật ong và sữa đậu nành hoặc đậu non

Thực chất khi mật ong kết hợp cùng sữa đậu nành hoặc đậu non sẽ gây ra phản ứng giữa axit formic trong mật và protein trong đậu tạo ra hiện tượng kết tủa và gây khó tiêu, chướng bụng.

Thịt dê, thịt chó và nước chè

Những thực phẩm ăn cùng nhau là sinh bệnh

Thịt chó và thịt dê rất giàu protein. Nếu vừa ăn thịt chó hoặc thịt dê mà lại uống nước chè ngay thì chất acid tanic có trong nước chè sẽ kết hợp thành protein trong thịt chó hoặc thịt dê tạo thành chất tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột dễ dẫn đến táo bón, nguy cơ gây ra ung thư.

Thịt dê kỵ dấm

Dấm chứa nhiều acid acetic, thịt dê chứa nhiều hoạt chất sinh học và đạm, hai thứ này ăn chung với nhau khiến acid acetic sẽ phá hủy thành phần dinh dưỡng của thịt dê.

Rau dền và quả lê vốn kỵ nhau

Nếu ăn cùng 2 thực phẩm này sẽ dễ bị nôn. Ngoài ra, bạn cũng không nên tráng miệng bằng quả lê sau bữa ăn có thịt ngỗng, vì hai món này khi kết hợp dễ gây sốt.

Thịt bò kỵ hạt dẻ

Thịt bò chứa nhiều đạm, hạt dẻ chứa nhiều vitamin C làm cho đạm bị biến chất, dẫn đến làm giảm giá trị dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm ăn cùng nhau là sinh bệnh