Ngã từ giường xuống đất, bé 5 tuổi bị lõm đỉnh đầu

Chí Tâm| 24/01/2019 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngã từ độ cao khoảng 30cm từ giường xuống đất, bé gái 5 tháng tuổi ở Đồng Tháp bị lõm đỉnh đầu.

Ngày 24/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp bé gái Nguyễn H.T.S. (5 tháng tuổi, ở Hồng Ngự, Đồng Tháp) bị chấn thương đầu do ngã từ trên cao xuống đất.

Sau khi phát hiện, gia đình nhanh chóng đưa bé đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Ngã từ giường xuống đất, bé 5 tuổi bị lõm đỉnh đầu

Vùng đầu bị lõm sau khi ngã của bé gái

Bác sĩ Trần Quang Dư - Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, sau khi chụp CT, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị lõm sọ kín vùng đỉnh phải và được chỉ định phẫu nâng xương sọ bị lõm. Qua 4 ngày phẫu thuật, bé tỉnh táo, bú tốt, vết mổ khô, lành tốt và được cho xuất viện.

Theo bác sĩ Dư, kết quả khả quan này có được là nhờ sự phát hiện sớm và kịp thời của gia đình.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh trẻ ngã từ trên giường xuống khi chơi hoặc ngủ, các bậc phụ huynh phải luôn luôn để mắt đến trẻ, không để trẻ chơi một mình, đặc biệt là những bé vừa mới biết trườn, bò. Cần làm tấm chắn nơi giường trẻ nằm, lối đi ra cầu thang, bếp nấu ăn, ban công. Các cửa sổ nếu mở cho thoáng phải có song đã được khóa kỹ để tránh trường hợp trẻ biết đi leo trèo gây nguy hiểm.

Nếu trẻ nằm giường hay nôi, võng cần phải che chắn an toàn sao cho trẻ không bị rơi xuống sàn. Dưới chân giường cần trải nệm, tường sát giường cũng được dán tấm xốp, tấm nệm mút lên đề phòng trẻ hiếu động tập bò, tập lẫy có thể va đầu vào tường. Chú ý nôi, võng dây cột phải chắc và đưa lắc nhẹ nhàng khi trẻ ngủ.

Đối với trẻ nhỏ, khi cho con ngồi vào ghế cao hay xe đẩy phải có dây đai giữ; hạn chế sử dụng xe tập đi vì có thể làm lộn nhào. Đối với trẻ lớn, ở độ tuổi đi học, cha mẹ và nhà trường cần giảng giải cho trẻ biết nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã từ giường xuống đất, bé 5 tuổi bị lõm đỉnh đầu