Gia Lai: Cách ly 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về

T.S| 29/02/2020 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 29/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, vừa cách ly đối với 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Theo đó, ngày 28/2, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã tiến hành cách ly công dân H. (SN 1997, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm chẩn đoán.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/2, công dân H. từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng máy bay, đi xe buýt của sân bay đến thành phố Nha Trang. Đến 19h30’ cùng ngày người này đã bắt xe về Gia Lai. Trong quá trình di chuyển, H. luôn đeo khẩu trang.

Hiện tại sức khỏe người này ổn định, không sốt, không ho, không khó thở và đã được cán bộ y tế vận động đưa về khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện để theo dõi theo quy định. Đối với các thành viên gia đình do có tiếp xúc gần với công dân trên từ ngày 27/2, ngành Y tế đã hướng dẫn cách ly tại nhà.

Cũng tại Kon Tum, 2 người Hàn Quốc và 1 người phiên dịch Việt Nam bị cách ly trước đó đều có kết quả âm tính với Covid – 19. Tuy nhiên Sở Y tế tỉnh Kon Tum vẫn tiến hành cách ly do chưa đủ thời gian 14 ngày (từ 23/2) theo quy định nên cả 3 người vẫn đang được cách ly tại tỉnh này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cách ly 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về