Dịch Covid-19 ngày 27/2: TP.HCM tiếp tục xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 2

Chí Tâm| 27/02/2020 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai xây dựng khu cách ly tập trung thứ 2 của thành phố để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

* TP.HCM: Tiếp tục xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 2

Sở Y tế TP.HCM cho biết, 171 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến tại xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi).

Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 (200 giường, có ít nhất 10 giường hồi sức tích cực), dự kiến tại xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè) để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.980 trường hợp; hiện đã có 2.962 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 18 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Trong thời gian qua, TP.HCM có 3 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều đã được chữa khỏi bệnh và xuất viện. Đồng thời, tất cả 44 người tiếp xúc với người nhiễm bệnh đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Dịch Covid-19 ngày 27/2: TP.HCM tiếp tục xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 2

Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Hải Phòng: Cách ly 35 trường hợp đến từ Hàn Quốc

UBND TP Hải Phòng vừa phê duyệt danh sách 36 trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế. Trong đó có 35 người đến từ Hàn Quốc và 1 người từ Trung Quốc. Đây là những người đi về từ vùng có dịch Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam.

Địa điểm cách ly tại cơ sở điều trị 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng). Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Đà Nẵng: Cách ly thêm 12 trường hợp, có 2 người Hàn Quốc

Báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng ngày 27/2 cho thấy, trên địa bàn TP Đà Nẵng cách ly thêm 10 người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19. Hiện tại sức khỏe những người này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cộng dồn từ trước đến nay, Đà Nẵng cách ly theo dõi 182 trường hợp, trong đó 158 trường hợp đã xuất viện. Đã có 127 mẫu xét nghiệm âm tính và chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Quảng Trị: 2 người về từ vùng dịch Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, mẫu bệnh phẩm của 2 cô gái trở về từ TP Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc) vào chiều 26/2 được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng vẫn tiến hành cách ly 2 cô gái này 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. 12 trường hợp là người thân, người tiếp xúc với 2 trường hợp trên được đưa vào trụ sở cũ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cách ly ngay trong chiều 26/2.

Dịch Covid-19 ngày 27/2: TP.HCM tiếp tục xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 2

Khu cách ly, theo dõi các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa: 8 du học sinh từ Hàn Quốc về nước có triệu chứng ho, sốt

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, các cơ sở y tế địa phương đã cách ly 36 trường hợp. Trong đó, có 19 trường hợp đến từ Daegu, 7 trường hợp đến từ Gyongsang, 5 trường hợp đến từ Busan, 5 trường hợp thuộc tỉnh khác của Hàn Quốc, các trường hợp này đang được theo dõi, cách ly. 

Đặc biệt, trong số ca theo dõi, cách ly có 8 trường hợp có triệu chứng, biểu hiện sốt, ho; 8 trường hợp không có triệu chứng. Các trường hợp này đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 26/2, Bộ Y tế vừa công bố quyết định công nhận Khánh Hòa hết dịch Covid-19 sau hơn 30 ngày không phát hiện ca dương tính với Covid-19.

Cà Mau: Cách ly 2 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đã tiến hành cách ly theo quy định đối với 2 công dân vừa từ Hàn Quốc về địa phương.

Trong 2 công dân bị cách ly tập trung, có một người từ khu vực Deagu (Hàn Quốc), nhập cảnh về Việt Nam ngày 23/2 và đã tiếp xúc với 4 người thân trong gia đình. Người còn lại từ Bukgu (Pohang, Gyeongsang, Hàn Quốc), nhập cảnh về Việt Nam ngày 22/2 và đã tiếp xúc với 7 người khác.

Đến nay, tỉnh Cà Mau chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại những khu vực cần thiết được tiến hành khẩn trương, đồng bộ nhằm tạo điều kiện tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3 tới.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 27/2: TP.HCM tiếp tục xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 2