Đi xem rắn, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch

Huy Hoàng| 13/09/2017 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tò mò đi xem bắt rắn, người đàn ông 53 tuổi ở Quảng Trị bị rắn hổ mang chúa cắn vào tay phải đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 13/9, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Khoa hồi sức cấp cứu của đơn vị vừa cứu sống một người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn. Nạn nhân là ông Nguyễn Kính (53 tuổi), trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đi xem rắn, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện

Trước đó, tối 11/9, khi nghe người dân địa phương trong vùng bắt được một con rắn hổ chúa nặng gần 2kg, ông Kính tò mò đến xem thì bị rắn cắn vào tay.

Khi trúng nọc độc của rắn, cơ thể ông Kính run rẩy, tim đập nhanh, đầu óc choáng váng nên được người dân thuê xe đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phú - Khoa hồi sức tích cực (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, sau khi điều trị, ông Kính đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe ổn định. Nếu bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện chậm hơn thì chắc đã không thể cứu chữa.

"Sau khi bị rắn cắn, đầu tiên cần phải băng, ép vùng bị cắn rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế nhanh nhất để được cứu chữa kịp thời", bác sĩ Phú khuyến cáo. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi xem rắn, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch