Da mặt nhiễm trùng, mưng mủ sau lăn kim tại spa

Chí Tâm| 26/02/2020 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ ra gần 40 triệu đồng lăn kim tại spa với hy vọng có làn da đẹp hơn. Tuy nhiên, sau đó da mặt người phụ nữ 37 tuổi bị đỏ, phù nề, bưng mủ, rỉ dịch gây đau nhức.

Ngày 26/2, thông tin từ Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.L. (37 tuổi, ở quận 3) bị nhiễm trùng nặng do tai biến lăn kim khi đi làm đẹp tại spa.

Bệnh nhân kể lại, trước đó, chị đã đến một tiệm spa ở quận 3 để lăn kim cho da mịn, đẹp hơn với chi phí gần 40 triệu đồng. Thế nhưng sau khi lăn kim được một ngày, da mặt chị bắt đầu nổi nhiều mụn mủ khắp mặt và ngày càng nhiều, lan rộng. Quá hoảng sợ, bệnh nhân quay lại spa này để hỏi nhưng được nhân viên ở đây trả lời là “bình thường” rồi cho về.

Da mặt nhiễm trùng, mưng mủ sau lăn kim tại spa

Da nhiễm trùng, mưng mủ vì lăn kim sai cách 

Bệnh nhân quyết định đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM trong tình trạng da mặt đỏ, phù nề, bưng mủ, rỉ dịch, đau nhức. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim và được chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và rửa ngoài da.

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả", sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe. Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các thuốc bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả điều trị cao hơn.

Tuy nhiên không phải tình trạng da nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn.

Ngoài ra, để thực hiện thủ thuật này chúng ta thường cần bôi thuốc tê để giảm đau, do đó nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra.

Theo thống kê của  Bệnh viện Da liễu TP.HCM, trung bình mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. “Vì vậy để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” người dân khi làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín, bệnh viện có chuyên khoa da liễu để thực hiện nhằm tránh các tai biến có thể xảy ra”, BS Tú khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Da mặt nhiễm trùng, mưng mủ sau lăn kim tại spa