BVĐK huyện Thanh Chương: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

12/03/2014 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi đến thăm Bệnh viện đa khoa Thanh Chương (Nghệ An) vào những ngày xuân mới, khi tập thể cán bộ nhân viên đang tích cực thi đua làm việc chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 với tinh thần “tất cả vì người bệnh”.

Những thành tích ấn tượng

Mặc dù đóng chân trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn nhưng BVĐK huyện Thanh Chương đã và đang được mở rộng quy  mô cả về bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần đáp ứng nhu cầu khám - chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương.

BVĐK huyện Thanh Chương: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Một ca mổ cấp cứu tại bệnh viện

Hiện, tổng số cán bộ, công nhân viên chức trong toàn bệnh viện là 175 người với 04 phòng chức năng, 12 khoa lâm sàng và 03 khoa cận lâm sàng. Bệnh viện có 79 đảng viên với 10 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, bệnh viện đã có nhiều đóng góp to lớn vào công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện và một số vùng lân cận. Trong năm 2013, tổng số giường bệnh được giao của bệnh viện là 190 giường, tổng số giường bệnh thực kê là 313 giường, tổng số giường bệnh thực hiện được là 285 giường, đạt công suất 158% so với giường bệnh kế hoạch và 102% so với giường bệnh thực kê . Cũng trong năm qua, bệnh viện đã khám cho 91.035 lượt bệnh nhân, đạt 151% so với kế hoạch. Số bệnh nhân nội trú là 18.458 người, trung bình mỗi ngày bệnh viện điều trị cho 286 bệnh nhân, đạt 159% so với kế hoạch.

BVĐK huyện Thanh Chương: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Khám cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu

Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Ban Giám đốc BVĐK huyện Thanh Chương đã có nhiều giải pháp hữu ích, thiết thực. Đó là tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục thực hiện đề án nâng cao y đức và gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bệnh viện đã thực hiện tốt các quy chế trong khám chữa bệnh, chính vì vậy chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, tạo niềm tin cho người bệnh khi đến điều trị.

Trong thời gian qua, Bệnh viện đã không để xảy ra trường hợp nào tai biến do sai sót về chuyên môn hay do thiếu tinh thần trách nhiệm. Chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công chức ngày càng nâng cao, phục vụ nhanh chóng kịp thời, không có đơn thư khiếu nại của bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Bên cạnh đó, công tác trau dồi nghiệp vụ nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sỹ nơi đây cũng được bệnh viện hết sức chú trọng. Bệnh viện đã tích cực củng cố hoạt động của các khoa phòng, tăng cường vai trò quản lý của các trưởng khoa phòng, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chấp hành luật lao động, luật cán bộ công chức của cán bộ nhân viên, chỉnh đốn lại lề lối làm việc. Bố trí, sắp xếp nhân lực hợp lý đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ chuyên môn, bổ nhiệm trưởng phó khoa phòng, y tá trưởng đúng theo kỳ hạn. Bệnh viện cũng đã tăng cường đào tạo bác sỹ chuyên khoa sơ bộ, bác sỹ sau đại học, cán bộ quản lý và đổi mới phương thức sinh hoạt chuyên môn kỹ thuật định kỳ để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ.

Đồng thời, bệnh viện còn đầu tư mua sắm thêm một số thiết bị y tế mới. Đến nay, bệnh viện đã có nhiều thiết bị hiện đại như máy nội soi tiêu hoá, giường cấp cứu, Monitor theo dõi bệnh nhân, máy điện tim Nihon Kohden, máy xét nghiệm sinh hoá nước…Chính nhờ trang bị những máy móc hiện đại và được vận hành sử dụng hiệu quả mà chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương đang từng bước được nâng cao hơn trước. Điều này đã góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Trong những ngày này, Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương còn được đón nhận niềm vui mới, đó là đã được bệnh viện Ung bướu tỉnh cung cấp thiết bị và chuyển giao công nghệ mổ nội soi, được tổng Công ty xây dựng Công trình Giao thông 4 giúp rải thảm tuyến đường từ đường 46 vào bệnh viện và đơn vị cũng vừa liên kết với Bệnh viện 198 Bộ Công an khám mổ mắt cho 300 bệnh nhân nghèo...

Vai trò của tập thể lãnh đạo

Mạnh dạn đổi mới tư duy, khai thác huy động tối đa mọi nguồn lực, đem lại niềm tin cho nhân dân BVĐK huyện Thanh Chương đang phấn đấu khắc phục những khó khăn, yếu kém và chuẩn bị các kế hoạch phù hợp cho những năm tiếp theo với mục tiêu nâng cao hơn nữa công tác KCB cho nhân dân.

BVĐK huyện Thanh Chương: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Lễ bảo vệ luận văn Bác sĩ CK2 của Giám đốc bác sĩ Nguyễn Hải Linh

Ông Nguyễn Hải Linh, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Để bệnh viện ngày càng phát triển đảm bảo đầy đủ các điều kiện hiện đại đáp ứng nhu cầu khám và chữa trị cho các bệnh nhân, BVĐK huyện Thanh Chương đã tăng cường, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở đảng bằng các nghị quyết chuyên đề kịp thời. Bệnh viện đã đưa kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tế các lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tạo môi trường làm việc thoải mái về tinh thần phát huy vai trò  cán bộ gương mẫu, nhân viên tin tưởng giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau”…

Sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên trong bệnh viện đã được đền đáp xứng đáng khi hầu như năm nào Bệnh viện cũng được UBND tỉnh và Sở Y tế Nghệ An tặng bằng khen. Đảng bộ của đơn vị được xếp loại “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, đoàn thanh niên đạt loại “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc”… 

Mặc dù đời sống của các y - bác sỹ làm việc trong Bệnh viện vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng họ vẫn luôn dành cho người bệnh sự quan tâm chia sẻ sâu sắc. Lòng tin của bệnh nhân chính là sự ghi nhận cao nhất về những đóng góp của BVĐK huyện Thanh Chương trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Lê Thị Hạnh                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK huyện Thanh Chương: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin