Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nói “xin lỗi” khi xuất viện

Thảo Nguyên| 18/02/2020 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được ra viện, nữ bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 cảm ơn bác sĩ và gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng đến nhiều người.

Chiều 18/2, 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được Phòng Khám Đa khoa Khu vực Quảng Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) công bố khỏi bệnh.

Đó là bệnh nhân N.T.N. (SN 1991, nữ, thành viên của nhóm 8 người được Cty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc).

Ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 17/1, ngày khởi phát bệnh 3/2, ngày vào viện 10/2; xét nghiệm lần 2 ngày 11/2 kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 ngày 15/2 kết quả âm tính, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

Trong lễ xuất viện, chị N. cảm ơn và xin lỗi các ban ngành y tế, địa phương và cộng đồng. "Chúng em không biết và không mong muốn mắc bệnh, cảm thấy rất buồn vì chúng em mà mọi người bị ảnh hưởng, phải túc trực đêm hôm", chị N. nói. 

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nói “xin lỗi” khi xuất viện

2 bệnh nhân ở Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất viện.

Bệnh nhân thứ 2 là P.T.B. (SN 1978, là chị họ của bệnh nhân N.T.D. (đã được điều trị khỏi).

Bệnh nhân B. có ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 28/1/2020, ngày khởi phát bệnh 31/1, ngày vào viện 31/1. Xét nghiệm lần 1 vào ngày 3/2 cho kết quả dương tính, xét nghiệm lần 2 tiến hành 8/2 cho kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 tiến hành ngày 14/2 cho kết quả âm tính. Hiện nay tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân B. không ho, nhiệt độ 36,8 độ.

Từng lo lắng, bất an khi biết bị nhiễm căn bệnh cả thế giới có hàng nghìn người chết, nhưng sự tận tình của y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đã giúp bà vượt qua "lưỡi hái tử thần".

"9 ngày ở đây, tôi luôn cầu nguyện khỏe nhanh để về với gia đình. Tôi chỉ biết tin tưởng vào bác sĩ. Một mình tôi làm cho nhiều người vất vả quá. Nhưng giờ kết quả xét nghiệm âm tính rồi, tôi vui quá”, bà Y. nói.

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, những ngày qua, Tổ công tác thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế (thường trực Ban chỉ đạo quốc gia) tiếp tục hỗ trợ các cơ quan chức năng tại tỉnh Vĩnh Phúc triển khai vùng kiểm soát dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên cũng như việc giám sát, cách ly và điều trị các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc trên toàn tỉnh.

Theo ông Khoa, việc điều trị khỏi cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà chính là thành công của cơ sở y tế tuyến huyện trong điều trị các bệnh nhân. 2 bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe sau khi ra viện.

Như vậy, trong ngày có 4 bệnh nhân Vĩnh Phúc xuất viện. Buổi sáng, 2 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội ra viện. Vĩnh Phúc còn 2 bệnh nhân khác đã khỏi bệnh, song vẫn được theo dõi thêm vài ngày trước khi xuất viện. 

Trong tổng số 16 ca dương tính Covid-19 tính tới thời điểm hiện tại ở Việt Nam, đã có 11 ca được chữa khỏi và ra viện.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nói “xin lỗi” khi xuất viện