Bé 6 tuổi ở Nam Định bị chó nhà cắn nát mặt

Thảo Nguyên| 23/01/2019 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang chơi ở nhà, bé gái 6 tuổi ở Nam Định bị chính chó nhà nặng khoảng 30kg tấn công khiến rách nhiều bộ phận trên mặt như mắt, thái dương, trán…

Ngày 23/1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận ca cấp cứu cho bé gái 6 tuổi, ở Nam Định gặp đa chấn thương ở vùng mặt và cằm do bị chó cắn.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang - Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh, đa vết thương hàm mặt phức tạp. Vết thương dài và sâu ở cung mày trán phải với kích thước 2x5 cm, vết thương góc trong mắt diện tích 10cm2, 1 vết thương trán thái dương rộng 3 cm và một vết thương gò má trái bị lóc da rộng khoảng 6 cm, sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt. 

Bé 6 tuổi ở Nam Định bị chó nhà cắn nát mặt

Bệnh nhi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Việt Đức

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, thăm dò vết thương, trong đó phát hiện vết thương má lộ dây thần kinh VII, kiểm tra không thấy đứt, tuy nhiên bị đứt dây chằng góc mắt trong. Bệnh nhi sau đó đã được khâu phục hồi, xử trí đa vết thương.

Do không bị đứt dây thần kinh và ống tuyến nước bọt nên bệnh nhi may mắn không đối diện với nguy cơ bị liệt mặt.

“Hiện bệnh nhân đã phục hồi, tỉnh táo hơn và có thể xuất viện sớm. Chúng tôi đã tư vấn cho gia đình đưa bé đi tiêm phòng dại để đảm bảo sức khỏe”, bác sĩ Giang nói.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, các gia đình hạn chế nuôi những con vật có nguy cơ bị dại. Vật nuôi như chó, mèo cần tiêm phòng bệnh dại.

Khi bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ, cũng phải đến cơ sở y tế để xử lý vết thương. Cần theo dõi con vật đã cắn người để sớm phát hiện dấu hiệu bệnh dại. Một số trường hợp con vật bị giết chết ngay sau khi cắn người, nên khó theo dõi bệnh dại ở người bị cắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 6 tuổi ở Nam Định bị chó nhà cắn nát mặt