Phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng tài xế xe khách đi ngược chiều

Thanh Phương| 31/03/2020 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc truy tìm chiếc xe chở công nhân đi ngược chiều trên tuyến QL1A qua địa bàn huyện Tĩnh Gia gây bức xúc dư luận.

Ngày 31/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về xe ô tô khách chạy ngược chiều trên QL1A vào đêm ngày 27/3, các bộ phận có liên quan đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng tài xế xe khách đi ngược chiều

Hình ảnh chiếc xe chở khách đi ngược chiều vào đêm 27/3

Tài xế khiển xe khách chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A thời điểm đó là Lê Đình Dũng (47 tuổi, ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với người điều khiển phương tiện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip về việc chiếc xe khách ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm cho mình và những người tham gia giao thông. Đoạn clip được ghi lại vào 21h30', ngày 27/3, xe khách biển số 36B-033.73 chạy hướng Thanh Hóa - Nghệ An. Tài xế đã điều khiển xe chạy vào làn đường ngược chiều, đoạn dài khoảng 50m. Sự việc diễn ra tại địa phận xã Trúc Lâm (huyện Tĩnh Gia).

Khi clip được đưa lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành vi xem thường tính mạng của hành khách và những người xung quanh của tài xế xe khách. Đặc biệt thời điểm chiếc xe khách "đi tắt" là vào đêm khuya, tốc độ của các phương tiện lưu thông rất cao rất dễ xảy ra va chạm.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng kiểm tra, rà soát để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng tài xế xe khách đi ngược chiều