Tước bằng lái tài xế xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ

Thảo Nguyên| 12/02/2019 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều khiển xe khách đi ngược chiều trong ngày Tết, tài xế ở Thanh Hoá bị xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã làm rõ vụ xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A, xác định tài xế điều khiển xe vi phạm là Phạm Văn Doanh (47 tuổi, trú Quảng Xương).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Doanh cho biết, trưa ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội - Thanh Hóa, đến địa phận huyện Hà Trung thì xảy ra tắc đường nên ông đã đi vào làn đường ngược chiều.

Quá trình xác minh, căn cứ quy định của pháp luật, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế Phạm Văn Doanh do lỗi điều khiển phương tiện chạy vào làn đường ngược chiều.

Tước bằng lái tài xế xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ

Xe khách chạy ngược chiều bị người dân ghi hình

Trước đó, trưa 7/2 (mùng 3 Tết), nhiều người đi đường bức xúc khi chứng kiến xe khách này chạy vào làn đường ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Theo đó, dù trên đường này có dải phân cách cứng chia tách 2 làn đường riêng biệt, thế nhưng chiếc xe khách vẫn ngang nhiên chạy sang làn ngược chiều khi có rất đông phương tiện đang lưu thông.

Sự việc được người dân ghi hình và đưa lên mạng xã hội. Nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước hành vi của tài xế điều khiển xe khách, cho rằng đây là hành vi này là gây nguy hiểm cho người đi đường và nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước bằng lái tài xế xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ