Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức được cấp phép bay

Mai Đỉnh| 12/11/2018 23:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/11, Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không Bamboo Airways, hãng hàng không này dự kiến sẽ khai thác đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn, nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi và được khai thác các chuyến bay quốc tế, nội địa. Loại hình vận chuyển là thường lệ, không thường lệ. Hãng đăng ký tên thương mại là "Hãng hàng không Tre Việt" và tên quốc tế là Bamboo Airways.

Sau khi đi vào hoạt động, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP HCM, TP HCM - Vân Đồn…

Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức được cấp phép bay

Bamboo Airways sẽ được khai thác tới 10 tàu bay quốc tế, nội địa.

Vốn điều lệ trên giấy phép bay của Bamboo Airways là 700 tỷ đồng. Với số vốn này, hãng được khai thác tối đa 10 tàu bay trên cả tuyến nội địa và quốc tế. Như vậy Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Trước đó, theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways, và là một thành viên của Tập đoàn FLC. Kết luận này được đưa ra sau cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 8/11 về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cho Tre Việt, với sự tham gia ý kiến và đồng thuận của đại diện các bộ, ngành.

Ông Đặng Tất Thắng, Giám đốc Bamboo Airways cho biết, phía Công ty đã tiến hành bay thử (test flight). Kết quả cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác. Như vậy, về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào cuối quý IV năm nay đã được hoàn tất.

Về máy bay, hãng hàng không cho biết những chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways thuộc dòng A319, A320 của Airbus, đã sẵn sàng có mặt tại Việt Nam sau khi hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức được cấp phép bay