Tuyên dương 83 học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội xuất sắc

Chí Tâm| 28/08/2019 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc và học viên đạt giải Nhất các kỳ thi quốc tế, quốc gia năm 2019.

Báo cáo một số thành tích nổi bật trong năm học 2018-2019 tại lễ tuyên dương, Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu) cho biết, thực hiện phương châm dạy thực chất, học thực chất, đánh giá thực chất kết quả đào tạo, năm học qua, các học viện, nhà trường đã có nhiều giải pháp đánh giá thực chất kết quả học tập, rèn luyện của học viên, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, đào tạo, chất lượng học viên tốt nghiệp ra trường được nâng lên.

Chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực, chỉ huy, tham mưu, năng lực huấn luyện, năng lực tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị và kỹ năng mềm cho học viên; công tác dạy học ngoại ngữ, huấn luyện thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và diễn tập chiến thuật có nhiều chuyển biến tích cực…

Năm học 2018-2019, các học viện, nhà trường và đơn vị quản lý học viên trong toàn quân có tổng số 5.127 học viên thi tốt nghiệp, trong đó có 434 học viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc (8,4%); 3.752 học viên tốt nghiệp loại khá (73,2%); 5.057 học viên được kết nạp vào Đảng, đạt tỷ lệ 98,63% và hàng nghìn lượt học viên được khen thưởng.

Tuyên dương 83 học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội xuất sắc

Các học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc và đạt giải nhất các kỳ thi quốc tế, quốc gia năm 2019 được tuyên dương. Ảnh: Trần Quyết

Trong số 83 học viên được Bộ Quốc phòng tuyên dương, có 18 học viên tốt nghiệp thủ khoa ở 18 học viện, trường sĩ quan quân đội; 37 học viên tốt nghiệp xuất sắc (24 học viên đào tạo ở nước ngoài, 10 học viên đào tạo ở các trường ngoài quân đội và 3 học viên đào tạo các học viện, trường sĩ quan quân đội); 28 học viên đạt giải Nhất kỳ thi Olympic quốc gia.

Các học viện, nhà trường, đơn vị quản lý học viên có chất lượng giáo dục đào tạo và học viên tốt nghiệp đạt kết quả cao là: Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Phòng không - Không quân, Học viện Khoa học quân sự và Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự.

Những kết quả trên khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; công lao, thành tích của các nhà trường và đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục toàn quân.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và biểu dương, chúc mừng các đồng chí học viên được tuyên dương; biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viện các học viện, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019. Đặc biệt, chúc mừng và khen ngợi các  đồng chí học viên tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc, các đồng chí đạt giải Nhất các kỳ thi quốc gia năm 2019 được tuyên dương tại buổi lễ này.

Thượng tướng Phan Văn Giang cho rằng, kết quả và thành tích học tập của các học viên trong khóa học vừa qua là rất đáng mừng, đáng tự hào. Nhưng kết quả đó mới chỉ là bước đầu, là nền tảng, là hành trang để mọi người bước vào chặng đường công tác tiếp theo. Do đó, Thượng tướng Phan Văn Giang yêu cầu các đồng chí tốt nghiệp phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị chức trách mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 83 học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội xuất sắc