Tăng cường phòng, chống bệnh tay, chân miệng trong trường học

Ngô Chuyên| 20/03/2018 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản tăng cường phòng, chống bệnh tay, chân miệng và các bệnh do muỗi truyền trong trường học. Theo đó, tất cả các trường hợp mắc bệnh tay, chân, miệng hoặc nghi ngờ phải nghỉ học, nghỉ làm.

Theo đó, Sở GD-Đ Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã triển khai các nội dung sau:

Tăng cường phòng, chống bệnh tay, chân miệng trong trường học

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Phối hợp với các cơ quan y tế địa phương tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, khử khuẩn chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng tại 100% các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Sở khuyến khích triển khai tại các trường Tiểu học, phối hợp, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tay chân miệng tại các cơ sở giáo dục.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế trong việc phòng chống dịch tay chân miệng.

Tổ chức tuyên truyền, phòng chống tay, chân miệng cho các bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và người chăm sóc.

Triển khai các biện pháp xử lý môi trường phòng, chống tay chân miệng như vệ sinh lớp học (sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập…) bằng xà phòng hoặc CloraminB hàng tuần theo hướng dẫn của ngành Y tế. Hướng dẫn việc rửa tay đúng cách cho học sinh, giáo viên và người chăm sóc trẻ, bố trí nơi rửa tay và cung cấp đầy đủ nước sạch, xà phòng.

Đối với các cô nuôi dạy trẻ, người chăm sóc trẻ thực hiện rửa tay nhiều lần bằng xà phòng, đặc biệt là khi chuẩn bị cho trẻ ăn, sau khi thay tả lót và sau khi cho trẻ đi vệ sinh. Không cho trẻ dùng chung khăn mặt, gối, khử trùng khăn mặt hàng ngày.

Đảm bảo an toàn vệ sinh, vệ sinh thực phẩm, thực hiện ăn, uống chín, không dùng chung cốc, thìa, bát, đũa khi ăn.

Theo dõi, giám sát diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tại trường học để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, khuyến cáo các bậc phụ huynh khi mắc bệnh phải thông báo với nhà trường. Tất cả các trường hợp mắc bệnh chân tay miệng hoặc nghi ngờ phải nghỉ học, nghỉ làm và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống bệnh tay, chân miệng trong trường học