Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh 2019 vào tối nay

Thảo Nguyên| 08/08/2019 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn cuối cùng để các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2019 là trước 17h ngày 9/8.

Hôm nay (8/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kết thúc 2 ngày chạy phần mềm lọc ảo (bắt đầu từ ngày 6/8). Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường đại học sẽ xác định điểm chuẩn và công bố cho thí sinh.

Năm nay, 146 trường đại học tham gia vào 2 nhóm lọc ảo lớn của cả nước. Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì nhóm lọc ảo phía Nam gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào; ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 50 trường phía Bắc. Nhiều trường đại học chỉ tham gia nhóm lọc ảo toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Theo công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp ngành sư phạm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các cơ sở đào tạo trước đó, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8. Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Giáo dục, các trường đại học được tự chủ tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm xác định chỉ tiêu, điểm trúng tuyển các ngành/nhóm ngành. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu thì sẽ bị xử lý.

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh 2019 vào tối nay

Thí sinh có thể biết điểm chuẩn và tra cứu kết quả trúng tuyển từ tối 8/8. Ảnh minh họa

Một số trường dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong tối nay như Đại học Bách khoa Hà Nội. Nhiều trường dự kiến công bố điểm chuẩn trong sáng mai như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Y Hà Nội...

Theo dự báo của các trường, điểm chuẩn của các trường nhóm trên sẽ tăng từ 1-3 điểm, trường nhóm giữa tăng nhẹ trong khi các trường nhóm dưới cơ bản sẽ ổn định.

Trước đó, theo thống kê của Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cả nước có tổng số 284.932 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Trong số này có 225.260 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến và 59.672 thí sinh điều chỉnh bằng phiếu. Có 50 thí sinh đăng ký điều chỉnh khu vực ưu tiên, 80 thí sinh đăng ký điều chỉnh đối tượng ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh 2019 vào tối nay