Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 8 thí sinh vi phạm quy chế thi

Đức Duy| 02/06/2019 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, (2/6), kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đã có có 8 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 5 em đã bị đình chỉ thi.

Cụ thể, toàn thành phố tổ chức 169 điểm thi với 3.651 phòng thi. Buổi sáng thi môn Ngữ văn, trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 85.557 thì có 497 thí sinh vắng thi.

Số thí sinh vi phạm quy chế là 6 em, trong đó 3 thí sinh bị đình chỉ và 3 thí sinh bị khiển trách.

Còn ở buổi thi môn Toán diễn ra vào chiều nay 2/6,tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 85.557. Tuy nhiên số thí sinh vắng thi là 519. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi.

Toàn thành phố có 169 điểm thi với 3.651 phòng thi. Số giám thị vắng là 4. Như vậy, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã có 5 thí sinh bị đình chỉ.

Ngày 3/6, thí sinh tiếp tục hoàn thành bài thi môn Lịch sử, Ngoại ngữ và các môn chuyên với thí sinh đăng ký thi tuyển vào các trường THPT chuyên thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội.

2019 là năm đầu tiên Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Đây là cũng là lần đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Trong đó, môn Lịch sử được công bố vào tháng 3.

Công thức tính điểm đối với học sinh xét tuyển vào trường THPT công là:

Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Tiếng Anh + Điểm Lịch sử.

Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, Sở GD-ĐT Hà Nội áp dụng theo quy chế thi của Kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, Sở lắp đặt camera ghi hình tại tất cả các phòng chứa bài, khu vực chấm thi trắc nghiệm và chấm thi tự luận để giám sát, chống gian lận thi cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 8 thí sinh vi phạm quy chế thi