Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đến muộn 15 phút thí sinh sẽ không được dự thi

Minh Khang| 01/06/2019 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài những nội dung không liên quan đến bài thi, mang theo vật dụng trái phép sẽ bị đình chỉ thi.

Sáng ngày 1/6, hơn 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội đến điểm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi. Trong ngày hôm nay, thí sinh cần đối chiếu thông tin trong Phiếu báo dự thi và nghe những nội quy trong 2 ngày thi tới.

Trong hai ngày thi, 2 - 3/6, thí sinh phải đặc biệt lưu ý, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, xuất trình CMND, Thẻ căn cước hoặc Phiếu báo dự thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đến muộn 15 phút thí sinh sẽ không được dự thi

Thí sinh vào phòng thi được mang theo thẻ dự thi, bút viết, bút chì, thước kẻ và một số vật dụng khác. Ảnh: Ngọc Thành

Thí sinh nếu thấy sai sót về họ tên ngày tháng năm sinh phải báo ngay cho cán bộ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Bên cạnh đó, thí sinh tuân phủ các quy định trong phòng thi, ngồi đúng vị trí ghi số báo danh; ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trắc nghiệm, giấy nháp; không trao đổi, quay cóp hoặc có hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi; bài thi không được đánh dấu hoặc có ký hiệu riêng, chỉ được viết bằng một màu mực (không dùng mực đỏ).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đến muộn 15 phút thí sinh sẽ không được dự thi

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Ngoài ra, khi có hiệu lệnh hết giờ, thí sinh phải dừng làm bài ngay; bảo quản bài thi không để người khác xâm hại; khi nộp bài thi tự luận phải ghi rõ số tờ giấy thi và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; không được rời khỏi phòng thi trong thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang, công tác coi thi cần được thực hiện nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao. Sở cũng đã nhận được kế hoạch tham gia kỳ thi của tất cả các sở, ngành liên quan (giao thông, y tế, công an…); các quận, huyện, thị xã. Ngoài đoàn giám sát tại các điểm thi, Sở sẽ thành lập các đoàn giám sát lưu động nhằm đảm bảo công bằng, khách quan cho kỳ thi. Đặc biệt, các trưởng điểm thi cần kiểm soát các thiết bị công nghệ của cả cán bộ coi thi lẫn thí sinh dự thi, nếu có vi phạm, cần xử lý kịp thời, nghiêm khắc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đến muộn 15 phút thí sinh sẽ không được dự thi