Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 1 bị đình chỉ 1 tháng

Thanh Phương| 06/10/2015 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6-10, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND TP Đào Trọng Quy vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề số 1.

Theo đó, ông Trịnh Văn Ngãi bị đình chỉ từ ngày 2/10, để thanh tra, kiểm tra nội dung đơn thư theo yêu cầu của Đoàn thanh tra TP Thanh Hóa.

Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 1 bị đình chỉ 1 tháng

Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 1 Trịnh Văn Ngãi bị đình chỉ công tác 1 tháng

Việc đình chỉ công tác đối với ông Ngãi là do trước đó nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa và Trung ương có nhận được đơn thư tố cáo ông Ngãi để xảy ra nhiều sai phạm trong việc đào tạo các lớp nghề và cấp chứng chỉ nghề sai quy định, quy trình.

Cụ thể, ông Trịnh Văn Ngãi đã ký và cấp chứng chỉ cho 71 học viên lớp sơ cấp hàn công nghệ cao, dù khóa học chưa kết thúc.

Theo đó, năm học 2015, Trường Trung cấp nghề số 1 có quyết định thành lập 3 lớp sơ cấp cơ khí hàn công nghệ cao gồm các lớp K3A, K3B, K3C với tổng số 97 học viên. Khóa học sẽ diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 18-4-2015 và kết thúc ngày 18-7-2015. Tuy nhiên, mới tới ngày 22-6-2015, có 71 học viên đã được cấp, phát chứng chỉ.

Thậm chí, trong số 71 học viên chỉ có khoảng 30 em là học thật, số còn lại không học hoặc chỉ học 1 đến 2 ngày nhưng vẫn được cấp chứng chỉ.

Trao đổi với PV, ông Ngãi cho hay: “Hiện nhà trường đang có nhiều đơn thư tố cáo, thanh tra đang làm nên các anh đợi kết luận sẽ rõ. Về thông tin tôi sinh con thứ 3 là đúng sự thật. Hai người con trước là con gái (con đầu 15 tuổi và con thứ hai 10 tuổi), con thứ 3 là con trai sinh vào ngày 5/10/2014".

Sau khi sinh con thứ 3, ông Ngãi đã báo cáo với chi bộ, nơi ông đang sinh hoạt Đảng và nhận hình thức kỷ luật khiển trách để gửi lên cấp trên xem xét, quyết định.

Ông Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết: Hiện nay, vụ việc công dân tố cáo những nội dung sai phạm ở Trường Trung cấp nghề số 1 TP Thanh Hóa đang được thanh tra dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố. Căn cứ vào kết luận, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, trong đó có cả việc xử lý sinh con thứ 3 trên tin tinh thần nghiêm túc, không dung túng, bao che.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 1 bị đình chỉ 1 tháng