Hà Nội đề nghị công khai đường dây nóng xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường

Đức Duy| 22/10/2019 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông tin sẽ thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.

Thông tin trên được Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh tại văn bản Số: /SGDĐT-CTTT về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trường học, an toàn giao thông và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện các nhiệm vụ sau:

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học Chủ động phối hợp cùng chính quyền tại địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học. Tuyên truyền phổ biến pháp luật, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Hà Nội đề nghị công khai đường dây nóng xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị cấm, tổ chức cam kết không mua bán, đốt pháo nổ các loại đặc biệt trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Kiểm soát và giám sát khi khách đến đơn vị liên hệ công tác, thực hiện nghiêm túc lịch trực cơ quan của lãnh đạo đơn vị và trực bảo vệ bảo đảm không để người lạ xuất hiện trong cơ quan đơn vị.

Thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.
Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, yêu cầu bắt buộc cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo quy định. Chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông tại cổng trường; tuyên truyền các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Khi lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham quan, học tập ngoại khóa cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn Thủ đô hoặc các tỉnh lân cận phải phù hợp với lứa tuổi, đối tượng tham gia. Việc tổ chức phải được thống nhất và đồng thuận của phụ huynh học sinh. Phải lựa chọn những đơn vị (Công ty) cung cấp dịch vụ có đủ năng lực, uy tín, xe vận chuyển đảm bảo chất lượng, lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, bố trí cán bộ giáo viên, phụ huynh cùng tham gia và quản lý học sinh bảo đảm an toàn khi tổ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề nghị công khai đường dây nóng xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường