Vụ thầy giáo bị tố dâm ô học sinh: Suy đồi đạo đức và tận cùng của nỗi đau

Trần Sỹ - Ngọc Trinh| 22/12/2018 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang làm rõ vụ thầy giáo bị tố cáo xâm hại nữ sinh lớp 8. Sự việc nhìn nhận ở góc độ nào cũng là nỗi đau và thêm một "vết nhơ" của ngành giáo dục.

Sau khi sự việc xảy ra, có lẽ bản thân em L (SN 2005, học sinh lớp 8, nạn nhân trong vụ việc) đang phải thu mình lại. Ngay cả gia đình em cũng không thể tin có ngày một giáo viên đứng trên bục giảng lại có thể làm việc đồi bại đến như vậy với học sinh của mình.

Thầy Nguyễn Đình Tri, Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu cho biết: “Thầy Đ về trường được hai năm, quá trình công tác vẫn bình thường không có gì cả, chưa có biểu hiện gì vi phạm đạo đức nhà giáo trước đó. Trong công việc, thầy Đ luôn hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao”. Theo thầy Tri, hành vi đó của thầy Đ. đã vi phạm trầm trọng đạo đức của nhà giáo.

Vụ thầy giáo bị tố dâm ô học sinh: Suy đồi đạo đức và tận cùng của nỗi đau

 Trường THCS Phan Bội Châu nơi thầy giáo Đ công tác.

Thời gian qua, ngành giáo dục đã xảy ra nhiều tiêu cực, từ gian lận thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT toàn quốc vừa qua, hay các vụ phụ huynh, học sinh xúc phạm thầy cô. Đặc biệt là vụ Hiệu trưởng một ngôi trường ở Phú Thọ đã bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “dâm ô với người dưới 16 tuổi” đối với học trò của mình. Và sự việc thầy Đ. bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 8 thêm một lần nữa là "vết nhơ" cho ngành giáo dục.

Vụ thầy giáo bị tố dâm ô học sinh: Suy đồi đạo đức và tận cùng của nỗi đau

Thầy Đ bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, tối 19/12, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được tin trình báo của gia đình em N.T.L (học sinh lớp 8, tại một ngôi trường đóng chân trên địa bàn thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) về việc em L. bị thầy giáo Hồ Trọng Đ. khống chế hiếp dâm. 

Theo gia đình L. cho biết, vào khoảng 18h cùng ngày, khi L. đang ngồi chơi trước nhà thì Đ. đến hỏi đường đi đến bệnh viện huyện Đức Cơ, rồi nhờ em L. ngồi sau xe chỉ đường, xong việc sẽ đưa về. Khi L. lên xe đã bị Đ. chở ra bãi đất trống rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại.

Một tiếng sau, Đ. đưa L. về thì bị gia đình em L. giữ lại. Sau khi nghe L. thuật lại toàn bộ sự việc gia đình vô cùng bức xúc nên đã báo sự việc lên cơ quan công an.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Đ. khai nhận có hành vi dâm ô với em L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thầy giáo bị tố dâm ô học sinh: Suy đồi đạo đức và tận cùng của nỗi đau