Vụ “quỵt tiền” người dân trong quá trình thi công cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Không loại trừ khả năng khởi tố hình sự

Ngọc Tùng| 10/11/2014 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Lương Mạnh Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, không loại trừ khả năng sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong quá trình thi công đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Vụ  “quỵt tiền” người dân trong quá trình thi công cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Không loại trừ khả năng khởi tố hình sự

Người dân bức xúc chặn đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai để đòi nợ

Thời gian qua, nhiều người dân huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã mang nhiều vật dụng lên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, tập trung đông người chặn phương tiện đang lưu thông nhằm gây sức ép buộc các nhà thầu phụ của gói thầu A8 (do Vinaconex làm nhà thầu chính) phải thanh toán công lao động khi họ làm thuê tại công trình.

Được biết, trong quá trình thi công gói thầu A8 các nhà thầu phụ này đã thuê các tổ, đội thi công là người dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng. Tuy nhiên sau khi công trình hoàn thành các đơn vị này đã nhanh chóng rút đi và “quỵt” luôn tiền công. Theo ước tính số tiền các đơn vị thầu phụ còn nợ người dân trên địa bàn là hơn 3 tỷ đồng.

Quan điểm của ngành Giao thông - Vận tải trong giải quyết vấn đề này là bám sát Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị chủ đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Vinaconex để yêu cầu các đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc việc trả nợ cho người dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này việc chi trả vẫn chưa được các đơn vị liên quan thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “quỵt tiền” người dân trong quá trình thi công cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Không loại trừ khả năng khởi tố hình sự