Việc nhỏ mỗi ngày (P2): Đi xe máy điện, thân thiện môi trường

21/05/2012 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuyển động cùng xã hội chúng ta không nhất thiết phải chạy đua với các loại phương tiện hiện đại, bạn có thể tìm cho mình một loại phương tiện đáp ứng được nhu cầu về vận tốc và nhất là tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Sự bùng nổ của công nghệ dẫn đến sự ra đời của nhiều phương tiện giao thông hiện đại, và kéo theo vô số những tác hại của nó tới môi trường, điển hình như hiện tượng hiệu ứng nhà kính, thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn, có khi còn trái mùa "tuyết rơi giữa mùa hè" ở Trung Quốc là một điển hình cho hiện tượng này. Làm gì để bảo vệ môi trường sống của chúng ta? Đó mãi là câu hỏi lớn và thúc giục chúng ta nên bắt tay hành động ngay từ lúc này.

Xe máy điện là một loại phương tiện giao thông tiện lợi, nhẹ nhàng dễ di chuyển, dễ luồn lách trong thành phố mà còn đáp ứng được nhu cầu về vận tốc (di chuyển trong thành phố 40km/h) khá nhanh. Bên cạnh đó là tiết kiệm được rất nhiều chi phí về kinh tế, giá của chiếc xe máy này rơi vào khoảng 9 đến 15 triệu đồng. Trung bình 1 tuần xe máy điện tiêu thụ khoảng 7 số điện tương đương với 4.000 đồng, tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe máy chạy bằng xăng dầu, chạy xe máy điện 1 năm bạn có thể tiết kiệm được 5 đến 6 triệu đồng. Điều đặc biệt xe máy chạy bằng điện rất thân thiện với môi trường, 1 năm tiết kiệm được 6kg lượng cacbon được thải ra môi trường.

Hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ có nhận thức sâu hơn về vấn đề ôi nhiễm môi trường trong thành phố, nguyên nhân chủ yếu do xe gắn máy thì xe máy điện sẽ được sử dụng nhiều hơn, tuy nhiên bạn không cần phải đợi đến lúc đó mà hãy thực hiện ngay bây giờ nhằm tiết kiệm chi phí cho bản thân, gia đình mà còn bảo vệ cho môi trường cho thế hệ tương lai.

Hãy cùng đi xe máy điện để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường

VIỆC NHỎ MỖI NGÀY: Là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chương trình đã và đang thu hút đông đảo bạn xem truyền hình, hướng tới một cuộc sống bình yên "Cuộc sống là của bạn". Khán giả có thể theo dõi chương trình trên Congly.com.vn vào 13h30 đến 14h chiều thứ 2 hàng tuần, để trải nghiệm cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc nhỏ mỗi ngày (P2): Đi xe máy điện, thân thiện môi trường