Trao tặng bằng khen cho nam sinh cứu 3 bạn nhỏ bị đuối nước

Thành Phan| 09/04/2019 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/4/, UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan đã trao tặng Bằng khen cho em Vũ Văn Hùng (học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh) vì hành động dũng cảm khi cứu được 3 bạn nhỏ thoát khỏi nguy hiểm khi bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng (học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh) chuẩn bị đi rào vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu (khu vực làng Miềng, xã Phúc Thịnh).

Ngay lập tức, Hùng chạy đến nơi có tiếng kêu cứu (cách đó chừng 100m). Khi thấy các em nhỏ đang chới với dưới sông, Hùng đã lao xuống sông và lần lượt cứu được 3 bạn nhỏ (học sinh của Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân) lên bờ an toàn.

Trao tặng bằng khen cho nam sinh cứu 3 bạn nhỏ bị đuối nước

Đại diện UBND huyện Ngọc Lặc trao tặng Giấy khen cho em Vũ Văn Hùng (ảnh Báo Thanh Hóa)

Cứu được 3 bạn nhỏ, Hùng cũng lên bờ và không biết còn 2 bạn nhỏ vẫn đang mất tích dưới sông. Sau đó người dân gần đấy mới chạy đến báo vẫn còn 2 em khác đang mất tích.

Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 21h cùng ngày, người dân đã phát hiện cả hai em nhỏ đã bị tử vong do đuối nước. Hai học sinh bị tử vong là Đỗ Văn Bắc (lớp 6A) và Mã Văn Cao (lớp 7A) của Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân.

Cô Quách Thị Quyển, Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thịnh cho biết, em Vũ Văn Hùng (SN 2004), ở làng Miềng, xã Phúc Thịnh. Hùng là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con sống cùng mẹ. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Hùng luôn là học sinh chăm ngoan, được thầy cô và các bạn yêu quý.

Ngoài giấy khen, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao thưởng 3 triệu đồng cho học sinh Vũ Văn Hùng. Nhân dịp này, lãnh đạo xã Phúc Thịnh, Trường THCS Phúc Thịnh cũng tuyên dương, khen thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng bằng khen cho nam sinh cứu 3 bạn nhỏ bị đuối nước