Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng về ca nhiễm Covid-19 trên xe khách

Minh Uyên| 15/02/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/2, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã chính thức lên tiếng về vụ nghi lây nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19) trên xe khách Việt Trì-Cửa Lò (Nghệ An).

Theo đó, ngày 13/2, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tiếp nhận thông tin về việc báo cáo hiện tượng nghi lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 trên xe ôtô khách 29B-203.91 chạy tuyến Bến xe Cửa Lò, Nghệ An - Bến xe Việt Trì, Phú Thọ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã thống nhất cùng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Việt Trì phối hợp Ban Quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh thông tin và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần thiết, kịp thời.

Quá trình xác minh đã làm rõ, trên chuyến xe BKS 29B-203.91 di chuyển ngày 1/2 từ Việt Trì vào Cửa Lò không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 như thông tin người dân cung cấp. 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô khách trên tới nay vẫn không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Do đó, Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì giải thích, tư vấn cho 19 người (trước đó được cách ly, theo dõi như những người tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế) để chấm dứt cách ly tại nơi cư trú.

Tại cuộc họp báo của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cũng bác bỏ thông tin này. Theo ông Hải, kể từ ngày 30/1, các bệnh nhân trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm Covid-19 và người nhà đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

"Không có chuyện người này có thể đi xe khách trong khoảng thời gian đó", ông Hải cho biết.

Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng về ca nhiễm Covid-19 trên xe khách

Chiếc xe khách được khử trùng và tạm đình chỉ hoạt động. Ảnh C. Thắng

Trước đó, ngày 12/2, theo báo cáo từ Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ, một phụ xe và một lái xe tuyến Việt Trì - Cửa Lò (Nghệ An) có biểu hiện sốt, ho trong khoảng 1 tuần nay.

Vào đầu tháng 2, xe đã đón một khách đi từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về Thị trấn Thái Hòa, Nghệ An sau đó quay ngược trở lại. Đến ngày 12/2, chủ xe nhận được báo cáo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc, cho biết bệnh nhân trên đã nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, do tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh. Ngay khi biết tin, chủ xe đã đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ cũng đã tiến hành cách ly tại nhà đối với 11 nhân viên của bến xe sau khi có tiếp xúc tài xế nghi nhiễm Covid-19.

Sau đó, ngày 14/2, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn xác minh về sự việc. Cụ thể anh P.V.T. (36 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) từ Vĩnh Phúc về Nghệ An ngày 1/2/2020 có biểu hiện ho, sốt, đã được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Anh T. sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Các lái xe BKS 29B-023.91 hiện chưa có biểu hiện ho, sốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng về ca nhiễm Covid-19 trên xe khách