Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Nhóm PV NMT-TN| 08/02/2023 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong sáng 8/2, thanh niên tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đăk Nông và Lâm Đồng đồng loạt lên cầu vinh quang đến với các đơn vị huấn luyện, thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Tại Quảng Ngãi: Toàn tỉnh có 2.451 thanh niên tham gia nhập ngũ, trong đó 20% thanh niên tự nguyện viết đơn nhập ngũ.

Tham dự Lễ giao quân năm 2023 tại TP Quảng Ngãi, có bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; Thiếu tướng Võ Văn Hưng – Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5; ông Ngô Văn Trọng – Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi; cơ quan quân sự địa phương và 410 tân binh.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Nữ tân binh duy nhất ở Quảng Ngãi vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng hoa chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ.

Đợt tuyển quân dịp này, Quảng Ngãi có duy nhất một nữ tân binh tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ, đó là em Đỗ Hoàng Quý Loan (trú tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi). Bên cạnh đó, thầy giáo trẻ Tạ Quang Nguyên (giáo viên trường Tiểu học số 1 Bình Hải, huyện Bình Sơn) cũng hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: “Tham gia tuyển quân năm 2023, số lượng tân binh nhập ngũ đợt này có chất lượng cao hơn các năm trước về sức khỏe, trình độ học vấn và tinh thần hăng hái lên đường tòng quân.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Tân binh Quảng Ngãi hăng hái về đơn vị huấn luyện bên đóa hoa tươi thắm do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trao tặng.

Hiện nay, các đơn vị quân sự nhận quân đều nâng cao chất lượng nơi sinh hoạt, trang thiết bị phục vụ huấn luyện, do đó các tân binh yên tâm tham gia huấn luyện đảm bảo chương trình. Trong sáng nay, tất các 13 huyện, thành phố đã hoàn thành giao quân thành công tốt đẹp”.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Tân binh xúc động trước lời hỏi thăm, dặn dò của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Đơn vị quân đội kịp thời quan tâm đến tân binh Bình Định và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Tại tỉnh Bình Định: Có 2.669 thanh niên tham gia nhập ngũ, trong đó có 4 nữ tân binh. Về nghĩ vụ quân sự có 2.354 thanh niên và 315 tân binh tham gia công an. Đối với nữ quân nhân, Bình Định có sự tham gia của 4 nữ tân binh.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Nữ tân binh duy nhất ở Phú Yên

Tại Phú Yên: Các địa phương thuộc tỉnh, đã hoàn thành công tác giao quân với 2.105 tân binh, trong đó có 1.805 thanh niên nhập ngũ quân đội và 300 thanh niên nhập ngũ công an. Đặc biệt, có 01 nữ tân binh là em Lê Trần Dạ Ly, ngụ xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa.

Tại Khánh Hòa: Hòa chung khí thế lên đường nhập ngũ khu vực miền Trung, tuyển quân năm 2023, tỉnh Khánh Hòa tham gia nhập ngũ với 2.151 tân binh (1.850 tân binh quân sự và 301 tân binh Công an nhân dân).

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng hoa, động viên và đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Trần Ân Tín (ngụ phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) bày tỏ: “Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Nha Trang, tôi tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ, bởi đây là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp tôi tôi luyện bản thân ngày càng vững chắc, ý chí kiên cường để bước ra đời không ngại khó khăn, gian khổ. Tôi xin hứa nỗ lực rèn luyện, học tập và hoàn thành tốt mọi chương trình huấn luyện của đơn vị tôi đóng quân”.

Tại Kon Tum: Kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, thanh niên Kon Tum đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với tinh thần hăng hái và quyết tâm cao. Trong số 754 công dân nhập ngũ, có 19 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 12 công dân có trình độ đại học và cao đẳng, 4 công dân là nữ. Sức khỏe loại 1 chiếm trên 60%.

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, các công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ; nỗ lực phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của tuổi trẻ lên đường đi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Tân binh Kon Tum hăng hái lên đường nhập ngũ.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum tặng hoa động viên.

Ông Nguyễn Thanh Mân - Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tập trung triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung xây dựng đất nước ta giàu mạnh. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, xâm phạm độc lập, chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Vì vậy, chúng ta phải xây dựng quân đội, công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh để đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù. Với vinh dự tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới, các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống của Quân đội, Công an”.

Tại Gia Lai: Có 2.650 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 2.250 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 400 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt hơn 93%; cao đẳng và đại học hơn 2,1%. Các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 3, Quân khu 5, Quân chủng Phòng không Không quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Thanh niên Gia Lai quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của quân nhân.

Người nhà của các công dân lên đường nhập ngũ đã có mặt từ sáng sớm ở các địa điểm giao, nhận quân trên địa bàn. Những cái ôm thắm thiết, những giọt nước mắt vì xúc động đã diễn ra ở ngày hội này.

Tại Lâm Đồng: Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự lễ bàn giao quân tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Hội Đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tỉnh Lâm Đồng cũng đã xét duyệt, phân loại tuyển chọn được 1.206 công dân. Trong đó, có 1.150 công dân chính thức và 56 công dân dự bị. Công dân nhập ngũ đợt này có 346 thanh niên tốt nghiệp THPT (chiếm trên 30%), 4 công dân có trình độ trung cấp (chiếm 0,34%) 37 công dân có trình độ cao đẳng (chiếm 3,2%) và 8 công dân có trình độ đại học (chiếm 0,69%). Đặc biệt, lên đường nhập ngũ đợt này có 22 công dân là đảng viên chiếm 1,9%.

Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc tặng hoa chúc mừng các tân binh ở tỉnh Lâm Đồng.

Công dân nhập ngũ tại Lâm Đồng được giao về các đơn vị của Bộ Quốc phòng, gồm Học viện Lục quân Đà Lạt, Lữ đoàn Tác chiến Điện tử 98/Bộ Tổng tham mưu, Lữ đoàn Công binh 293/Bộ Tư lệnh Công binh. Giao về các đơn vị của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 gồm: Sư đoàn Bộ binh 302 , Lữ đoàn Pháo binh 75 và Trung đoàn Bộ binh 994/Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng.

Tại Đắk Lắk: Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết, tỉnh Đắk Lắk có 2 công dân nữ lên đường nhập ngũ.

Cụ thể, đó là công dân Phan Nguyễn Thủy Tiên (SN 2000, ở phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) có trình độ đại học, được tuyển chọn nhập ngũ vào Lữ đoàn 74, Tổng cục II và công dân Mai Thị Trang (SN 1997, ở xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) có trình độ cao đẳng, được tuyển chọn nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân.

Tại Đắk Nông: Sáng 8/2, các địa phương trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn hơn 1.000 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Với tinh thần hăng hái, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ, các tân binh đều xác định được niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao của bản thân mình đối với Tổ quốc.

Theo ghi nhận của các phóng viên, công tác giao và nhận quân ở các tỉnh diễn ra tốt đẹp, 100% quân số chấp hành nghĩa vụ và hăng hái lên đường phục vụ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng ngày hội tòng quân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên