Nạn nhân mắc kẹt trong hang khả năng sống mong manh

Hà Kim| 08/06/2019 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định của chính quyền địa phương, khu vực hang ông Giàng Seo Lử mắc kẹt không có không khí nên nạn nhân chỉ còn 10% cơ hội sống sót.

Theo đó, vào đêm 7/6, rạng sáng 8/6, công tác giải cứu nạn nhân Giàng Seo Lử (56 tuổi, ở thôn Sảng Mản Thần, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) bị mắc kẹt trong hang Vàng từ ngày 31/5 tiếp tục được triển khai với tinh thần quyết tâm, khẩn trương.

Tuy nhiên, khi gần tiếp cận được vị trí nạn nhân Giàng Seo Lử mắc kẹt trong hang, thì những cơn mưa liên tục trút xuống khu vực hiện trường khiến nước trong hang tiếp tục dâng cao, công tác giải cứu gặp nhiều khó khăn.

Nạn nhân mắc kẹt trong hang khả năng sống mong manh

Hơn 120 người vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: Giao Thông)

Bên cạnh máy bơm, lực lượng cứu hộ còn huy động máy nạp khí, thiết bị lặn, máy thổi khói tạo khí, bình dưỡng khí tham gia tìm kiếm, cứu nạn và tiến hành trực 24/24h mỗi ngày với hy vọng sẽ tiếp cận nạn nhân một cách nhanh nhất.

Lực lượng cứu hộ cũng cho biết, bên trong hang không có chỗ thoát hơi và không khí, trong khi đó tại khu vực gần vị trí nạn nhân Lử mắc kẹt có mùi tử khí, khả năng nạn nhân còn sống sót khá mong manh. Hiện hơn 120 người trong đơn vị cứu hộ vẫn đang tích cực đưa cát, đất, đá ra ngoài để tìm cách tiếp cận khu vực nạn nhân gặp nạn.

Trong sáng nay, công tác giải cứu vẫn đang tiếp tục với các công đoạn hút nước và phá đá trong hang. Được biết, hang Vàng nằm trong khu vực núi đá, nơi có nền địa chất nhiều hang caster chằng chịt, có chiều dài khoảng 40m, hang hẹp và nhiều ngóc ngách. Trong hang có 3 ngách sâu vào trong lòng đất, khu vực ông Lử mắc kẹt nằm ngay ngách thứ nhất. Để vào được ngách nạn nhân bị kẹt có một nút thắt chỉ 1 người chui vào vừa. Khi qua được nút thắt này mới vào được chỗ ông Lử và bên trong ngách phình rộng.

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng vào hang Vàng ở trong thôn để lấy máy bơm nước. Tuy nhiên, khi ông Lử đang trong hang thì bất ngờ cơn mưa lớn ập đến cuốn theo đất đá, nước chảy xuống bịt kín miệng hang khiến ông này mắc kẹt bên trong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân mắc kẹt trong hang khả năng sống mong manh