Một người Việt bị bắn chết ở Angola

Nguyễn Kim Cương| 10/06/2015 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trên đường đến nơi làm việc ở Camama - Luanda (Angola), anh Tuân bất ngờ bị một nhóm cướp có vũ trang bắn chết tại chỗ.

Sáng ngày 10/06, UBND xã Diễn Thái, Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, anh Phạm Văn Tuân (SN 1982, trú xóm 1, xã Diễn Thái, Diễn Châu, Nghệ An) vừa bị một nhóm cướp bắn chết tại Angola.

Theo thông tin từ phía gia đình và Cộng đồng người Việt tại Angola, sự việc xảy ra vào lúc 7h30 ngày 08/06, khi anh Tuân đang trên đường đến nơi làm việc ở Camama - Luanda (Angola) thì bất ngờ bị một nhóm cướp có vũ trang bắn chết.

Một người Việt bị bắn chết ở Angola

Anh Phạm Văn Tuân

Hiện thi thể của anh đang ở tại nhà xác Camama, chờ ngày đưa về quê nhà vì chưa có kinh phí. Theo những người lao động cùng anh Tuân tại Angola, anh Tuân là một người rất hiền lành, siêng năng, chịu khó, không gây gổ, xích mích với ai. Kể từ khi sang đây, anh không giao du với người bản địa, cũng không có tài sản gì quý giá để bọn cướp chú ý đến.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND xã Diễn Thái cho biết: "Hoàn cảnh gia đình anh Tuân rất khó khăn, vì thế, anh đã phải theo bạn sang Angola làm ăn được 2 năm, vợ anh thì vào Nam làm công nhân. Hai vợ chồng có một đứa con nhỏ 6 tuổi gửi ông bà nội nuôi giúp".

Hiện Cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đang kêu gọi những tấm lòng vàng trong và ngoài nước, quyên góp, ủng hộ để thi thể anh sớm  về lại quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người Việt bị bắn chết ở Angola