Khen thưởng tài xế taxi trả lại hơn 100 triệu đồng cho khách để quên

Trần Sỹ| 25/04/2017 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy khách hàng bỏ quên tiền trên xe, một tài xế hãng taxi Mai Linh đã quyết định mang trả lại. Đây là một hành động đẹp của tài xế nên cơ quan chức năng đã tặng bằng khen.

Ngày 25/4, Chủ tịch UBND TP Pleiku (Gia Lai) và Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Gia Lai đã tặng giấy khen cho anh Djul - tài xế của Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai, người đã trả lại cho khách hàng số tiền 110 triệu đồng để quên trong xe.

Khen thưởng tài xế taxi trả lại hơn 100 triệu đồng cho khách để quên

Tài xế trả lại tiền cho khách bị quên được các ban ngành khen thưởng (ảnh VTC new)

Số tiền đó so với tài xế là rất lớn, nhưng với bản chất thật thà, lương thiện, tài xế đã không một chút do dự nên liền gọi điện thoại về tổng đài để báo khách đi xe để quên đồ. Lúc này, vị khách vừa đi trên xe cũng gọi điện tới hãng báo để quên đồ trên xe.

Trước đó, tài xế Djul điều khiển xe taxi BKS 81A-111.85 đón khách từ số nhà 71 đường Trường Chinh chở về ngã tư Lâm nghiệp (TP Pleiku). Sau khi vị khách xuống xe, tài xế Djul tiếp tục đi chở khách tiếp. Khi nhìn lại phía sau ghế của khách, tài xế phát hiện 1 chiếc ví và túi bóng.

Sau đó, tài xế Djul chủ động gọi cho tổng đài, được tổng đài cho số điện thoại, anh Djul đã liên hệ trực tiếp cho vị khách và trao trả lại đồ để quên. Khi tiếp nhận lại chiếc ví và túi bóng, vị khách xác nhận có 110 triệu đồng và giấy tờ quan trọng bên trong.

Tại buổi khen thưởng, ngoài phần thưởng về mặt tinh thần là giấy khen, tài xế Djul còn được UBND TP Pleiku tặng thưởng 2 triệu đồng, Sở Giao thông và Vận Tải tặng thưởng 500 nghìn đồng. Đó là món quà khích lệ mà các ban ngành dành tặng cho “gương người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng tài xế taxi trả lại hơn 100 triệu đồng cho khách để quên