Hà Nội hưởng ứng Hành động vì An toàn thực phẩm

T.Nhi| 08/11/2019 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Lao động yêu cầu các công đoàn cơ sở vệ sinh môi trường, đảm bảo chất lượng bữa ăn ca, uống nước và các hàng hóa thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động.

Mới đây, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vừa có Văn bản số 639/LĐLĐ về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình Hành động vì An toàn thực phẩm.

Theo đó, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đề nghị các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những kiến thức cần thiết về an toàn thực phẩm. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động truyền thông, cổ động, tuyên truyền hành động vì an toàn thực phẩm trên địa bàn; phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện Luật An toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tập hợp các kiến nghị của đoàn viên, người lao động về nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm, qua đó, có cơ sở kiến nghị các cơ quan chức năng để thanh tra đối với đơn vị, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

bep-an

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động cũng yêu cầu các công đoàn cơ sở vệ sinh môi trường, đảm bảo chất lượng bữa ăn ca, uống nước và các hàng hóa thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động; đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có tổ chức công đoàn trong tháng 11/2019.

Các công đoàn cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (khóa XI) về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. Tăng cường đối thoại, thương lượng tập thể, giám sát chất lượng bữa ăn ca, an toàn vệ sinh thực phẩm tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng đối với đoàn viên, người lao động. Thương lượng các doanh nghiệp phải đảm bảo giá trị bữa ăn ca của người lao động tối thiểu là 15.000 đồng/người/suất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hưởng ứng Hành động vì An toàn thực phẩm