Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông đang được cách ly phòng dịch Covid-19

Chí Tâm| 28/02/2020 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do có hộ chiếu công vụ nên Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cấp visa vào Việt Nam. Tuy nhiên, ông này đã được cách ly theo đúng quy định.

Thông tin tại buổi Giao ban công tác tháng 2 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) diễn ra sáng 28/2, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, hiện tại duy nhất có ông Đường Hồng - Giám đốc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có mặt tại Việt Nam và đang bị cách ly theo quy định để phòng dịch Covid-19 .

Cụ thể, theo ông Phương, sở dĩ chỉ có ông Đường Hồng có mặt tại Việt Nam thời gian này vì duy nhất ông Hồng có hộ chiếu công vụ nên được cấp visa vào Việt Nam. Những chuyên gia khác hiện chỉ có hộ chiếu phổ thông.

Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông đang được cách ly phòng dịch Covid-19

Các chuyên gia Trung Quốc của dự án Cát Linh - Hà Đông chưa thể sang Việt Nam do dịch Covid-19

Ông Phương cũng cho biết, đến ngày 9/3, ông Đường Hồng sẽ hết thời hạn cách ly và có thể quay trở lại làm việc. Để tháo gỡ khó khăn về tiến độ cho dự án, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 xem xét việc cấp visa cho các chuyên gia Trung Quốc tại dự án.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và Tư vấn giám sát thi công là Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh thực hiện. Nhân sự tham gia thực hiện dự án đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Từ tháng 1/2020, Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát của dự án đã cho các nhân sự thực hiện dự án về Trung Quốc để nghỉ Tết Nguyên đán Canh tý 2020.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc nghỉ Tết Nguyên đán, họ sang lại Việt Nam và tiến hành vận hành thử toàn hệ thống trong 20 ngày để đánh giá, nghiệm thu. Với việc ảnh hưởng bởi dịch bệnh virus Covid-19, chưa thể nói trước khi nào dự án này có thể tiếp tục thi công để hoàn thiện, dù dự án đã chậm tiến độ kéo dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông đang được cách ly phòng dịch Covid-19